และนี่คืออีกหนึ่งแบทเทิลที่สาวกตัว  H จะพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง วิดีโอแบทเทิลในครั้งนี้ ถ่ายทำโดยสำนักรีวิวรถยนต์ชื่อดังจากแดนปลาดิบ BEST MOTORING โดยได้นักขับจอมเก๋าอย่าง ‘เคอิชิ ซึชิยะ’ (KEIICHI TSUCHIYA) และ ‘แม็กซ์ โอริโดะ’ (MAX ORIDO) มาร่วมทำการรีวิว พร้อมทั้งแบทเทิลกันแบบตัว-ต่อ-ตัว

 

 

ในครั้งนี้ จะเป็นการแบทเทิลกันระหว่างรถยนต์ตระกูล TYPE R จากค่าย HONDA นั่นก็คือ 2016 CIVIC TYPE R (FK2R) และ 2001 CIVIC TYPE R (EK9R) ถึงแม้ว่าอายุ-อานามจะห่างกันถึง 15-ปี อีกทั้ง EK9R นั้น ด้อยกว่าในเรื่องของพละกำลังอย่างเห็นได้ชัด ...แต่ทีเด็ดก็คือว่า EK9R คันนี้ เป็นโปรเจคคาร์ของสำนัก SPOON ที่ได้เซ็ท-อัพ ช่วงล่างเพิ่มเติมนิดหน่อย (เครื่องเดิม, กล่องเดิม) ซึ่งช่วยลดความเสียเปรียบลงไปได้ส่วนหนึ่ง

 

และผู้ที่อยูหลังพวงมาลัยของ ‘มวยรอง’ อย่าง SPOON EK9R ก็คือ ‘เคอิชิ ซึชิยะ’ ส่วนคนคุมบังเหียน FK2R นั้น ไม่ใช่ใครที่ไหน ‘แม็กซ์ โอริโดะ’ นั่นเองครับ ...ลองไปชมกันครับว่า รถซิ่งยุค ‘อนาล็อก’ อย่าง EK9R จะมีสามารถใช้ ‘ความเบา’ วิ่งไล่ตาม FK2R ได้หรือไม่? หรือจะเป็นฝั่งของรถซิ่งยุค ‘ดิจิตอล’ FK2R ที่อาศัยความได้เปรียบจากเครื่องยนต์เทอร์โบ ฉีกหนีแบบไม่เห็นฝุ่น?

 

วิดีโอ -【Best MOTORing】SPOON EK9R ปะทะ FK2R

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...