เรียบเรียงโดยJoh Burut

ผมว่า...ผมคงไม่ต้องสาธยายให้มากความสำหรับรถที่เราจะพูดถึงในวันนี้ ...รถคันที่ว่านี้ก็คือ รถสปอร์ตระดับตำนานอย่าง มาสด้า RX-7 ...แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ...เอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักกับ RX-7 พอเป็นพิธีก็แล้วกันครับ

RX-7 เป็นหนึ่งในสี่จตุรเทพรถซิ่งสายเลือดซามูไรที่ถือกำเนิดขึ้นในยุค 90 ซึ่งเป็นยุคที่รุ่งโรจน์ที่สุดของรถสปอร์ตขับหลังแห่งแดนอาทิตย์อุทัย โดยรถซิ่งระดับเทพทั้งสี่คันนี้ ประกอบไปด้วย ฮอนด้า เอ็น-เอส-เอ็กซ์, โตโยต้า ซูปร้า, นิสสัน สกายไลน์ จีทีอาร์ และมาสด้า อาร์เอ็กซ์-เซเว่น ซึ่งเป็นพระเอกของเราในบทความนี้ (Honda NSX, Toyota Supra, Nissan Skyline GT-R, Mazda RX-7)

RX-7 หรือที่รู้จักกันในวงการรถซิ่งว่า FD3S เป็นรถสปอร์ตขับหลังที่ใช้เครื่องยนต์โรตารีอันโด่งดังของมาสด้า มันเป็นหนึ่งในรถซิ่งที่สวยแบบอมตะนิรันดร์กาล ถึงแม้ว่าอายุอานามจะเข้าสู่เลข 2 แล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าเพิ่งจะออกมาจากโชว์รูมเมื่อวานนี้เอง...

ด้วยบอดี้ที่งามเหนือกาลเวลา ประกอบกับเครื่องยนต์รอบจัด 13B-REW สูบหมุน 2-โรเตอร์ ทวินเทอร์โบ ทำให้ RX-7 คันนี้...เป็นหนึ่งในรถสปอร์ตที่ขาซิ่งถวิลหาอยู่ไม่คลาย...

ไก่งามเพราะขน...รถงามเพราะแต่ง

ถึงแม้จะมีทรวดทรงองค์เอวที่เพอร์เฟคตั้งแต่ออกจากโรงงาน แต่เมื่อ RX-7 คันนี้...มาตกอยู่ในเงื้อมมือของขาซิ่งแล้วล่ะก็... แน่นอนว่ามันก็ต้องถูกจับแต่งองค์ทรงเครื่องขนานใหญ่ บอดี้ FD3S เป็นบอดี้ที่แต่งได้ค่อนข้างหลากหลาย จะโหลดเตี้ยแป็ก-แคมเบอร์โหดๆ ก็ดูเท่ห์แบบฟลัชสไตล์ หรือจะติดวิง-ใส่ยางซอฟท์ ก็ดูเรซซิ่งแบบสตรีท-ยูส

7-themes.com

ด้วยความที่ว่า RX-7 เป็นรถที่มีสัดส่วนพอดีพอเหมาะมาตั้งแต่โรงงาน เพราะฉะนั้น บอดี้-คิท ที่ออกแบบมาสำหรับรถรุ่นนี้ก็ต้องเป็นอะไรที่ลงตัวแบบไม่มีที่ติเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น ในบทความนี้...ผมได้รวบรวม ชุดเกราะ(บอดี้-คิท) ของบอดี้ FD3S มาทั้งหมด 4 ชุด ซึ่งผมคิดว่า...ในโลกนี้ มีเพียงชุดแต่งแค่ 4 ชุดนี้เท่านั้น ที่ควรคู่กับรถสปอร์ตระดับตำนานอย่าง RX-7!!

เอาล่ะ...ไปชมกันดีกว่าว่า ชุดเกราะของซามูไรสูบหมุนคันนี้ จะมีชุดไหนบ้าง!

1. VeilSide Fortune

น่าจะคุ้นตากันดีนะครับสำหรับชุดแต่งชุดนี้ ...เพราะว่านี่คือบอดี้-คิทชุดเดียวกันกับ RX-7 สีส้มของฮาน ในหนังเรื่องเดอะฟาสท์ ภาค โตเกียว ดริฟท์ (Tokyo Drift) นั่นเอง

ชุดเกราะของ FD3S ชุดนี้ มีชื่อว่า Fortune ถูกปลุกปั้นโดยสำนักแต่งชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง VeilSide แรกเริ่มเดิมทีนั้น VeilSide เป็นอู่ที่โตขึ้นมาจากการจูนเครื่องยนต์และเซ็ทอัพช่วงล่าง แต่ในช่วงหลังๆ มานี้ กลายเป็นว่ามาเอาดีทางด้านบอดี้-คิทและแอโรพาร์ทเสียมากกว่า ซึ่งก็ไปได้สวยเลยนะ ผมว่า

นอกจากชุดแต่ง Fortune ของ RX-7 ชุดนี้แล้ว สำนัก VeilSide ยังมีชุดแต่งระดับเทพให้กับรถหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น ซูปร้า, เอ็น-เอส-เอ็ก หรือว่า เอ็มอาร์-เอส (Toyota Supra, Honda NSX, Toyota MR-S) ซึ่งชุดแต่งพวกนี้ การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศจากงาน โตเกียว ออโต้ ซาลอน (Tokyo Auto Salon) ซึ่งเป็นงานประกวดรถแต่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

2. BRS Wide Body Kit

สีม่วงเด่นเห็นแต่ไกลสำหรับ RX-7 คันนี้ที่มาพร้อมกับชุดแต่งจากสำนัก BRS Autodesign ซึ่งบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

BRS Autodesign เป็นสำนักแต่งรถสัญชาติอเมริกันที่เน้นทำชุดแต่งให้กับรถแข่งเป็นหลัก ชุดแต่งชุดนี้จึงเน้นไปทางสมรรถนะ มากกว่าความสวยงาม เพราะฉะนั้น มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ RX-7 คันนี้ดูเหมือนว่าเพิ่งจะหลุดออกมาจากสนามแข่ง Super GT ยังไงยังงั้น

ถึงแม้จะเป็นอู่สัญชาติอเมริกัน แต่ BRS ก็มีผลงาน บอดี้-คิท สำหรับรถสปอร์ตสัญชาติญี่ปุ่นหลายต่อหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น โตโยต้า ซูปร้า, โตโยต้า เอ็มอาร์-ทูว์, มาสด้า เมียต้า หรือแม้กระทั่ง ฮอนด้า เอ็น-เอส-เอ็กซ์

3. ROCKET BUNNY

และนี่ก็เป็นชุดแต่งที่โด่งดังที่สุดอีกชุดหนึ่งของ RX-7 ซึ่งออกแบบและพัฒนาโดยคุณ มิวระ (Kei Muira) จากสำนักบอดี้พาร์ทชื่อดังแห่งเมืองเกียวโต นั่นก็คือ TRA Kyoto

หลังจากที่คุณมิวระได้เปิดตัวชุดแต่งของ โตโยต้า แปดหก (Toyota 86) และ ซูบารุ บีอาร์แซด (Subaru BRZ) ได้เพียงไม่นาน ร็อคเก็ท บันนี่ ก็กลายเป็นชื่อที่ไม่มีใครไม่รู้จัก และแล้ว...มันก็ถึงคราวของรถสปอร์ตสูบหมุนอย่าง RX-7 ที่จะได้มีชุดเกราะ กระต่ายบิน กะเค้าบ้าง

ถึงแม้ว่า ชุดแต่งของ ร็อคเก็ท บันนี่ จะเปลี่ยนกระต่ายบ้านธรรมดา ให้กลายเป็นกระต่ายป่าสุดโหด แต่คุณมิวระ เจ้าของสำนักก็ได้ออกมาบอกว่า จริงอยู่..ที่ว่าชุดแต่งนี้จะทำให้หน้าตาของรถเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง แต่เราพยายามที่จะไม่ทำลายเอกลักษณ์ของตัวรถ ซึ่งการทำแบบนั้นจะถือเป็นการไม่ให้เกียรติกับผู้ออกแบบ...

โป่งเย็บสไตล์เร็ทโทร ฟิตเมนต์แบบเบียดๆ สปอยเลอร์แบบหางเป็ด แบบนี้ ไม่รัก... ก็บ้าล่ะ!

4. RE-Amemiya Super G

อีกหนึ่งชุดแต่งจากแดนซามูไร สร้างสรรค์ผลงานโดย ลุงอาเมะ เจ้าพ่อสูบหมุนจากสำนักแต่งชื่อดัง RE-Amemiya ถึงแม้ว่าสำนักนี้จะขึ้นชื่อในเรื่องการจูนเครื่องยนต์โรตารี แต่เนื่องจากลุงอาเมะมีประสบการณ์ช่ำชองในการทำบอดี้รถแข่ง มันจึงไม่ใช่เรื่องยากที่ปั้นชุดแต่งให้กับแม่สาวน้อยอย่าง FD3S

สำนัก RE-Amemiya เคยสร้างรถแข่งเพื่อร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น นั่นก็คือรายการ Super GT และในปี 2006 พวกเขาก็คว้าแชมป์ในรุ่น GT300 ซึ่งผลงานในครั้งนั้นก็เพียงพอแล้วที่จะเลื่อนยศลุงอาเมะให้ขึ้นมาเป็น เจ้าพ่อแห่งสูบหมุน

เพราะฉะนั้น มั่นใจได้เลยว่า ชุดแต่ง RE-Amemiya Super G ชุดนี้ ...ไม่ได้มีไว้เพียงเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่มันเป็น ชุดรบ ของรถแข่งดีๆ นี่เอง

บทความนี้ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้นะครับ ...หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเนื้อหาในบทความนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบและใฝ่ฝันอยากจะมีรถ RX-7 ไว้ในครอบครอง ...ก็ขอให้ได้เจอเนื้อคู่ในเร็ววันนะครับ!

ท่านผู้อ่านสามารถติดตามบทความอื่นๆ ข่าวสารยานยนต์ และบทความเชิงเทคนิค ได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

เรียบเรียงโดยJoh Burut

IMGs by

Stancenation.com

Japanesesportcars.com

Speedhinters.com

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...