ในปัจจุบันนี้ การนำเอารถสมรรถนะสูงมาวัดกันแบบตัว-ต่อ-ตัวนั้น ถือเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแข่งอัตราเร่งที่ออกตัวจากจุดหยุดนิ่งแบบ 0-100 กม/ชม หรือจะออกตัวแบบโรลลิ่งในสไตล์สตรีทแดร็กเรซซิ่ง ก็กลายมาเป็นเรื่องที่พวกเราเห็นจนชินตา...

สำหรับวันนี้ ผมจะพาไปชมอีกหนึ่งแบทเทิล ที่ไม่ค่อยจะหาชมได้บ่อยนัก นั่นก็คือการแข่งขันทำความเร็วสูงสุดนั่นเองครับ สิ่งที่น่าตื่นเต้นในการแข่งขันในครั้งนี้ก็คือว่า มันคือการแข่งขันในสตรีทแบบเพียวๆ ไม่มีการปิดถนน ไม่มีการกั้นจราจร เรียกได้ว่าแข่งกันแบบดิบๆ ซึ่งการจะแข่งขันความเร็วสูงใน 300+ กม/ชม ได้นั้น มีถนนเพียงไม่กี่ที่บนโลกที่สามารถทำให้การแข่งขันแบบ TOP SPEED เกิดขึ้นอย่างจริงจังได้ ใช่แล้วครับ สมรภูมิในครั้งนี้ก็คือ ถนนออโต้บาห์น ประเทศเยอรมนี ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของเหล่านักซิ่งอย่างแท้จริง นอกจากจะไม่มีการกำหนดความเร็วแล้ว ถนนแห่งนี้ยังเรียบแบบไม่มีรอยต่อ และก็ไม่มีทางร่วม-ทางแยกให้ปวดหัวอีกด้วย

และที่เด็ดกว่านั้นก็คือว่า รถซิ่งที่จะประชันความเร็วในครั้งนี้ ก็คือคู่ปรับตลอดกาล ที่มีอดีตการต่อสู้มาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ NISSAN GT-R R35 ซุปเปอร์คาร์ที่บินลัดฟ้ามาจากแดนซามูไร ส่วนอีกฝ่ายคือรถเจ้าบ้าน PORSCHE 911 TURBO นั่นเองครับ รถยนต์ทั้งสองคันนี้ เคยห้ำหั่นกันอย่างเอาเป็นเอาตายบนสนามแข่งสุดโหด ‘นูวเบิร์กริง’ (Nurburgring) โดยผลัดกันทำลายสถิติชนิดที่ว่ารถพังไม่ว่า-เสียหน้าไม่ได้ ซึ่งจนแล้วจนรอด...ก็ยังไม่มีบทสรุปออกมาว่า รถคันไหนกันแน่ ที่เป็นฝ่ายชนะ เพราะต่างฝ่ายต่างปฏิเสธสถิติของฝั่งตรงข้าม และกล่าวหากันไปต่างๆ นานา

บทความแนะนำ – 5 คู่ปรับตลอดกาล-แห่งวงการยานยนต์

และแบทเทิลในครั้งนี้ ก็เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นพอสมควร เพราะการขับแบบ TOP SPEED บนถนนออโต้บาห์นแห่งนี้ ไม่ได้มีเฉพาะทางตรงเพียงเท่านั้น หากแต่ยังมีโค้งความเร็วสูง รวมไปถึงเนินและทางลาดชัด เพราะฉะนั้น จะอาศัยกำลังของเครื่องยนต์อย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ ระบบช่วงล่างต้องมีความเสถียรมากพอที่จะทำให้คนขับไม่ต้องยกคันเร่งตอนที่เข้าโค้ง และขณะเดียวกันนั้น แอโรไดนามิคส์ของตัวรถก็มีความสำคัญโดยตรงต่อการทำความเร็วสูงสุด

ลองไปชมกันครับว่า ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่นอย่าง R35 จะสามารถมากำชัยเหนือเจ้าถิ่นอย่าง 911 TURBO ได้หรือไม่?

 

วิดีโอ -Best MOTORingTOP SPEED BATTLE (R35 VS 911 TURBO)

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...