NISSAN GT-R (R35) เปิดตัวครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปี 2007 และได้ทิ้งนามสกุล ‘SKYLINE’ ไว้เบื้องหลัง เหลือไว้เพียง ‘ไฟท้าย-โดนัท’ ที่ยังคงอยู่เป็นมรดกตกทอดมาจนถึงทุกวันนี้ และในขณะนี้ มันก็ได้มีอายุครบ 10-ขวบบริบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในรถยนต์ที่โลดแล่นในสมรภูมิยานยนต์สมรรถนะสูงมาอย่างยาวนาน และไม่มีทีท่าว่าจะยอมเกษียณตัวเองเลยแม้แต่น้อย ในทางกลับกัน GT-R คันนี้ กลับแตกไลน์-เพิ่มรุ่น- ออกมาอย่างมากมาย...

 

ในวันนี้ ผมก็ได้รวบรวมข้อมูลการผลิต รวมไปถึงสถิติทางการตลาดที่น่าสนใจ อย่าเพิ่มเข้าใจผิดนะครับ นี่ไม่ใช่บทความเรื่อง ‘ความลับ 5 ประการ ของ NISSAN GT-R’ …แต่เป็นอีกหนึ่งบทความที่ผมเรียบเรียงขึ้นมาใหม่แบบหมดจด ว่าแต่ว่า...ข้อมูลที่น่าสนใจเหล่านี้จะมีอะไรบ้าง ลองไปชมกันเลยครับ

 

1. ประเทศที่มีประชากร ‘ก็อตซิลล่า’ มากที่สุดคือ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ระยะเวลาที่ผ่านมา 10-ปี นั้น GT-R มียอดขายทั้งหมด 36,000-คัน และประเทศที่มียอดขาย GT-R มากที่สุดก็คือ ประเทศสหรัฐอเมริกา รองลงมานั้น จึงเป็นประเทศบ้านเกิดของมันเอง นั่นก็คือประเทศญี่ปุ่นนั่นเองครับ

 

 

2. NISSAN GT-R รุ่นที่หายากที่สุดคือ รุ่น ‘EGOIST’

GT-R EGOIST ถูกผลิตมาเพียงแค่ 38-คัน ทั่วโลก และแน่นอนว่า GT-R รุ่นนี้ ก็มาพร้อมสีที่ไม่เหมือนใคร นั่นก็คือ สีเอฟเฟคที่มีพื้นเป็นสีขาวมุก หรือที่เรียกว่าสี QAG Ultimate Opal White ทำให้สีนี้ กลายเป็นสีของ GT-R ที่หายากที่สุดหายากที่สุดนั่นเองครับ (EGOIST สีขาวมุกเอฟฟเค มีเพียง 25-คันทั่วโลก)

 

GT-R EGOIST สีขาวมุกเอฟเฟค เป็นรุ่นที่หายากที่สุด และสีที่หายากที่สุด

 

3. มี GT-R เพียงแค่ 3-คัน ที่ถูกพ่นสีทองจากโรงงาน

คันแรกเป็นของนักวิ่งลมกรด ‘ยูเซน โบลท์’ (Usain Bolt) คันที่สองนั้น ถูกประมูลโดยนักสะสมชาวออสเตรเลีย ส่วนคันที่ 3 นั้น NISSAN เก็บไว้เองในพิพิธภัณฑ์รถหายาก

 

4. GT-R SpecV คือก็อตซิลล่ารุ่นเดียวที่มาพร้อมกับเบรกคาร์บอน-เซรามิค

SpecV เป็น GT-R รุ่นเดียวที่ได้รับการอัพเกรดระบบเบรกเป็นจานคาร์บอน-เซรามิค นอกจากนั้นแล้ว SpecV ยังได้รับการตกแต่งด้วยเบาะคาร์บอนไฟเบอร์ และพวงมาลัยก็ถูกตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เช่นเดียวกัน

 

 

5. GT-R TRACK EDITION (เวอร์ชั่นรถแข่ง) ที่หายากที่สุดคือ NAS Regal Red

 

นอกจาก GT-R เวอร์ชั่นโรงงานปกติแล้ว ก็ยังมี GT-R เวอร์ชั่นรถแข่ง (มีทะเบียน) หรือที่เรียกว่า TRACK EDITION ซึ่งก็มีหลายรุ่นแบ่งแยกย่อยออกไปอีก แต่ GT-R TRACK EDITION ที่หายากที่สุดคือ NAS Regal Red โดยมีการผลิตเพียงแค่ 10-คัน ทั่วโลกเท่านั้น

 

 

และนี่ก็คือชีวประวัติคร่าวๆ ของก็อตซิลล่าจากเกาะญี่ปุ่นคันนี้ ไม่น่าเชื่อว่า GT-R R35 เพียงแค่รุ่นเดียว จะมีรายละเอียดและประวัติที่ยาวเป็นหางว่างได้ขนาดนี้  และแน่นอนว่า ตำนานบทนี้ ก็ยังจะถูกสานต่อไปจนกระทั่งถึงวันปลดเกษียณ ซึ่งว่ากันว่าไม่น่าจะเกินปี 2018 ที่กำลังจะใกล้เข้ามานี้

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์ หรือ บทความอื่นๆ ได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolife ได้เลยครับผม

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...