ถ้าพูดถึงรถยนต์ C-เซกเมนท์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น Honda Civic FC ที่ได้รับการปรับโฉมแบบใหม่หมดจด ด้วยรูปทรงที่ล้ำสมัย ประกอบกับเทคโนโลยีที่อัดแน่นมาเต็มคัน ทำให้ Civic FC ทำยอดขายได้อย่างโดดเด่น เรียกได้ว่าขายดีแบบสวนกระแสของเศรษฐกิจโดยสิ้นเชิง

และในวันนี้ ผมได้นำรีวิว ซึ่งจัดทำขึ้นโดยสำนัก TS MotorSport ที่ได้ทำการทดสอบช่วงล่าง H-Drive อย่างเต็มรูปแบบ โดยได้ทำการเปรียบเทียบตั้งแต่ก่อนติดตั้งและหลังติดตั้ง นอกจากนั้นยังมีการอธิบายขั้นตอนการติดตั้ง ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่สิบนาทีเท่านั้นเอง เดี๋ยวเราลองไปชมรีวิวทั้งพาร์ท 1 และพาร์ท 2 กันเลยครับ

รีวิวสตรัท H-Drive (พาร์ท 1)

Honda Civic FC เป็นซีดานที่แฝงไว้ด้วยความสปอร์ตตามสไตล์ของ Civic สำหรับรุ่นใหม่ล่าสุดหรือที่เรียกว่า FC นั้น ถูกเซ็ทช่วงล่างมาให้แข็งนิดๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสได้ถึงความสปอร์ต แต่ถึงกระนั้น ด้วยตัวถังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้ช่วงล่างเดิมที่ติดมากับรถนั้นนั้น ไม่สามารถให้อารมณ์เรซซิ่งได้อย่างที่ Civic ควรจะเป็น

เพราะฉะนั้น ในวันนี้เราไปทำความรู้จักกับสตรัทปรับเกลียว H-Drive รุ่น S-Spec ซึ่งถือเป็นสตรัทยี่ห้อแรกๆ ที่มีมาให้สาวก FC ได้ลองใช้กัน สำหรับสตรัทชุดนี้ สามารถปรับความอ่อน-แข็งได้สูงสุดถึง 32 ระดับ มาพร้อมกับสปริงหน้าความยาว 170 มิลลิเมตร มีค่า K เท่ากับ 6K ในส่วนของด้านหลังนั้น ตัวสปริงและโช๊คอัพจะแยกออกจากกัน โดนสปริงหลังมีความยาว 215 มิลลิเมตร และมีค่า K อยู่ที่ 4K

รีวิวสตรัท H-Drive (พาร์ท 2)

ถือเป็นสตรัทปรับเกลียวอีกหนึ่งชุดที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการการขับในสนามแข่ง สตรัท H-Drive ชุดนี้ก็ก็สามารถดึงเอาสมรรถนะของ Honda Civic ออกมาใช้งานได้อย่างน่าประทับใจ

สำหรับใครที่เป็นเจ้าของ Honda Civic FC และคิดว่าช่วงล่างเดิมนั้น ยังไม่ดีพอ ยังไม่เร้าใจพอ สตรัทปรับเกลียว H-Drive Spec-S ก็เป็นตัวเลือกที่น่าคบหาไม่น้อยเลยทีเดียว รับรองได้ว่า ถ้าได้ลองใช้แล้ว จะเข้าใจความหมายของคำว่า Civic อย่างลึกซึ้งถึงใจแน่นอนครับ!

สำหรับท่านผู้อ่านที่สนใจ รวมไปถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่วงล่างชุดนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรงที่ TS MotorSport เลยครับผม (เว็ปไซต์ : http://www.tsthailand.com/, Facebook: https://www.facebook.com/TSthailand/fref=ts)

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...