ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ในปัจจุบันนี้ กำลังเข้าสู่ช่วง เทคโน-วิวัฒน์ และกลไกการขับเคลื่อนของการเปลี่ยนแปลงนี้ ก็คือ มาตราฐานมลพิษ ที่เข้มงวดขึ้นทุกปีๆ บีบเค้นให้เหล่าผู้ผลิตรถยนต์ ต้องเร่งหาวิธีเพื่อผลิตรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษในปริมาณที่น้อยที่สุด และสะอาดที่สุด

แน่นอนว่า ทางออกที่ง่ายสุด ก็คือเอาเครื่องยนต์ออก แล้วใส่มอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไปแทนซะ ซึ่งแนวคิดนี้ ได้บ่มเพาะอยู่ในวงการยานยนต์มาพักหนึ่งแล้ว และในปัจจุบันนี้ ก็มีค่ายรถยนต์หลายค่าย ที่ได้นำแนวคิดดังกล่าวมาพัฒนาจนกลายเป็น รูปธรรม ใช่แล้วครับ...ผมกำลังพูดถึง รถยนต์ไฟฟ้า..หรือที่รู้จักกันในชื่อ EV นั่นเอง

 

ในทุกวันนี้ นอกจากจะรถไฟฟ้าจะมีอิทธิพลอย่างมากในวงการรถยนต์ส่วนบุคคลและรถยนต์สาธารณะแล้ว รถยนต์ไฟฟ้าได้เข้ามามีบทบาทในวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มตัว ทั้งสายเลี้ยวอย่างวงการเซอร์กิต รวมไปถึงสายทางตรงอย่างวงการแดร็ก เรซซิ่ง ก็ไม่สามารถหนีพ้น การก้าวก่ายทางเทคโนโลยี ได้แต่อย่างใด

และในวันนี้ ผมจะพาท่านผู้อ่านไปพบกับ EV DRAGSTER รถแข่งทางตรงพลังแบตเตอรรี่ ที่ถือกำเนิดขึ้นในประเทศสวีเดน ...สำหรับ หน้ายาว คันนี้ มีชื่อว่า Electric Fox ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 6-ตัว สร้างแรงม้าได้ทั้งหมด 1,368-แรงม้า และสร้างทอร์คได้ 1,595 ปอนด์-ฟุต ซึ่งดูจากตัวเลขพละกำลังแล้ว ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียวครับ

ลองไปชมการเบิร์น-เอาท์ และการออกตัวของ หน้ายาว-พลังแบตคันนี้กันครับ

 

วิดีโอ Electric Dragster (Electric Fox)

 

เอาจริงๆ แล้ว รถก็วิ่งดีอยู่นะ แต่พอมันไม่มีเสียงเครื่องยนต์แล้ว มันก็ทำให้แดร็กสเตอร์คันนี้ ไร้ซึ่ง ความน่าเกรงขาม ไปโดยทันที ...ใครคิดเหมือนผมบ้าง

 

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolifeได้เลยครับผม

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...