Images : Pete Padasai,Joh Burut

Words :Joh Burut

21:00

25 มิถุนายน2559

ลานจอดรถอิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี

ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่อีกครั้งสำหรับเหล่าอัศวิน VTEC ซึ่งได้รวมตัวภายใต้ชื่องาน HONDA KNIGHT โดยครั้งนี้ สาวก Honda ได้ลั่นกลองศึกที่งาน Bangkok International Auto Salon 2016 ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี

สมรภูมิที่ใช้รวมพลในครั้งนี้ ก็คือลานจอดรถข้างๆ กับงาน Auto Salon นั่นเองครับ และในวันนี้ ผมเองก็ไม่พลาดที่จะไปสัมผัสกับความยิ่งใหญ่ของรถซิ่ง Honda แต่โชคร้ายที่ไม่ได้นำกล้องประจำตัวพกติดมือไปด้วย ก็เลยได้แต่ใช้มือถือเก็บภาพบรรยากาศในงานมาฝากท่านผู้อ่านมาให้ชมกันพอหอมปากหอมคอ

ด้วยจำนวนรถมหาศาล มากกว่า 100 คัน ประกอบกับการปรากฏตัวของเจ้าสำนักชื่อดังของญี่ปุ่น ทำให้การรวมตัวของสาวก Honda ในครั้งนี้ ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเข้าร่วม

ถึงจะอยู่ต่างถิ่นต่างฐาน ต่างชาติต่างแคว้น แต่เมื่อเสียง VTEC มันเรียกหา...สาวกฮอนด้าก็มาชุมนุมกันเพื่อประกาศความยิ่งใหญ่ของเครื่องยนต์วีเทครอบจัดกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา จะแคมเดี่ยว-แคมคู่ จะขับหน้า-ขับหลัง ขอแค่มีหัวใจเป็นเครื่อง VTEC เพียงเท่านั้น ก็เพียงพอแล้วที่จะเข้าร่วมเป็น อัศวินของฮอนด้า

สำหรับรถที่มาร่วมงานก็มีตั้งแต่ขาซิ่งทางด่วนอย่าง KANJOZOKU รวมไปถึงรถสายเซอร์กิตสุดเนียนอย่าง SPOON ก็มาร่วมงานอย่างคึกคัก ทำให้บรรยากาศในงานมีกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นอบอวลไปทั่ว นอกจากนั้น รถซิ่งที่พกพาอาวุธ K-Series มาด้วย ก็เปิดฝากระโปรงโชว์ทีเด็ดแบบไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว

ทันใดนั้นเอง สายฝนก็โปรยปรายลงมาอย่างไม่ปรานีปราศรัย ทำให้เหล่าอัศวินที่มาพร้อมกับ ปากแตร-4 ลิ้น ต้องหาที่หลบฝนกันจ้าละหวั่น และสายฝนที่โปรยลงมา ก็เหมือนกับเป็นสัญญาณการเลิกราของการรวมตัวครั้งนี้

หลังจากที่พายุฝนได้สงบลง จำนวนรถในงานก็เริ่มบางตา และแน่นอนว่า การวิ่งถ่ายภาพแบบ Rolling ก็ถูกยกเลิกด้วยเหตุผลในด้านความปลอดภัย ...น่าเสียดายจริงๆ เลยครับ ...แต่ถ้าสมมติว่าฝนไม่ตกนะ รับรองว่า เสียงเครื่องยนต์ VTEC จะดังกระหึ่มกรุงเทพมหานครแน่นอน!

ผมเอง ในฐานะผู้เข้าร่วมงาน ต้องขอชื่นชมและขอบคุณคณะผู้จัดงานที่ได้สร้างอีเวนท์ที่อบอุ่นและน่าประทับใจ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การรวมตัวของเหล่าอัศวิน Honda ในครั้งต่อๆ ไป...จะยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

ท่านผู้อ่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของอีเวนท์ Honda Knight ได้ที่ แฟนเพจ HONDAKINGHTโดยตรงเลยครับผม ขอบคุณครับ :)

Images : Pete Padasai,Joh Burut

Words :Joh Burut

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...