Pagani Huayra BC คือรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ที่เปรียบเสมือนกับภาพวาดโมนาลิซ่าในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ มันคือยนตกรรมชิ้นเอกที่ได้รับความพิถีพิถันในการออกแบบเฉกเช่นเดียวกับงานศิลปะระดับโลก รถไฮเปอร์คาร์คันนี้ นอกจากจะมีความโดดเด่นที่การออกแบบทั้งภายนอกและภายในแล้ว สมรรถนะของสปอร์ตคาร์สัญชาติอิตาเลียนคันนี้ ก็ไม่ได้เป็นสองรองใครอีกด้วย

Dino Dalle Carbonare ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Pagani ได้ตัดสินใจที่จะนำ Huarya BC มาปรากฏตัวสาธารณะชนอย่างเป็นทางการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงสมรรถนะการขับขี่ บนสนามแข่งระดับสากล และการขับโชว์สมรรถนะในครั้งนี้ ถือเป็นการโปรโมทบนสนามแข่งครั้งแรกของโลกสำหรับไฮเปอร์คาร์ระดับแนวหน้าอย่าง Huarya BC

แล้วใครกันล่ะที่จะมานั่งอยู่หลังพวงมาลัยของไฮเปอร์คาร์มูลค่า 3 ล้าน USD เพื่อบังคับควบคุม Huayra BC คันงามคันนี้

แน่นอนว่า เค้าคนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เคอิชิ ซึชิยะ นักแข่งรถมืออาชีพสัญชาติญี่ปุ่น หรือที่รู้จักกันดีในฉายา ดริฟท์คิง ซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับเลือกจาก Pagani เพื่อมาคุมบังเหียนโมนาลิซ่าจากอิตาลีคันนี้ โดยดริฟท์คิงจะควบ Huarya BC ในสังเวียน World Time Attack Challenge (WTAC)ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ที่สนาม Eastern Creek Raceway ในประเทศออสเตรีย

น่าเสียดายที่ Pagani Huarya BC คันนี้จะไม่ได้ลงสนามในฐานะของรถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน เพราะเนื่องด้วยมูลค่ามหาศาลของไฮเปอร์คาร์คันนี้ ทางสังกัดค่าย Pagani จึงตัดสินใจที่จะไม่สุ่มเสี่ยงนำเอา Huarya BC ลงสู้ศึกประลองความเร็วในสนาม ดังนั้น การปรากฏตัวของ Pagani Huarya BC ในครั้งนี้ จึงเป็นแค่เพียงการขับโชว์สมรรถนะเพียงเท่านั้น!

แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่า เมื่อสุดยอดรถอย่าง Huarya BC มาตกอยู่ในมือของสุดยอดคนอย่าง เคอิชิ ซึชิยะ แล้ว ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่การขับทดสอบเพื่อโชว์สมรรถนะของตัวรถ แต่ผมคิดว่า Huarya BC คันนี้ จะสามารถเวลาต่อรอบได้เร็วสุดๆ จนต้องอึ้งกันทั้งสนามอย่างแน่นอน!

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...