มันคงจะไม่ผิดนัก... ถ้าจะบอกว่าแลมโบคันนี้คือ ‘กระทิงสายเลี้ยว’ ที่โหดที่สุดในตระกูลแลมโบกินี่... โดยพื้นฐานแล้ว ZYRUS LP1200 ก็คือ ‘HURACAN เวอร์ชั่นสนาม’ ที่ได้รับการโมดิฟายแบบสุดติ่งในรูปแบบของการซิ่งเซอร์กิต และ

ZYRUS LP1200 ถูกโมดิฟายโดยจูนเนอร์สัญชาตินอร์เวย์ที่มีชื่อว่า ZYRUS โดยได้ใช้พื้นฐานตัวรถของ HURACAN LP620-2 ในเวอร์ชั่นของรถสนามที่มีชื่อว่า... Huracan Super Trofeo ซึ่งเป็นรถแข่งประเภทวันเมคเรซ (One-make-race) ในรายการของ Norwegian Extreme GT Championship โดยมีเครื่องยนต์ติดรถมาเป็นเครื่อง V10 5.2-ลิตร หายใจเอง ซึ่งเดิมก็มีแรงม้าให้ใช้มากถึง 620-แรงม้า พร้อมกันนั้นก็ได้เปรียบเกียร์ให้เป็นเกียร์แบบซีเควนเชียล 6-สปีด

หลังจากที่ได้ Huracan Super Trofeo มาไว้ในครอบครอง ทีมงาน ZYRUS ก็ได้บรรจงปรับแต่งเพื่อให้มันกลายมาเป็น ‘จ่าฝูง’ ของตระกูล Huracan โดยได้ทำการเพิ่มระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ซึ่งทำให้แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 1200-แรงม้า โดยทันที... ระบบควบคุมเครื่องยนต์ได้ถูกเปลี่ยนไปใช้ของ Motec เพื่อให้สามารถปรับจูนได้ละเอียดเพื่อให้เหมาะกับสนามแข่งแต่ละสนาม

นอกจากการอัพเกรดเครื่องยนต์ชุดใหญ่แล้ว... ZYRUS ลำนี้ยังได้รับการติดตั้งแอโรพาร์ทใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า, ซุ้มล้อ, ดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ รวมไปถึงหางหลังแบบใหม่ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้ ZYRUS เป็น Huracan ที่สามารถสร้างแรงกด (ดาวน์ฟอร์ซ) ได้สูงถึง 1200-กิโลกรัม นอกจากนั้นแล้ว แอโรพาร์ทที่ได้ติดตั้งเข้าไปนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นวัสดุประเภทคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งทำให้น้ำหนักของ ZYRUS เบาหวิวเพียงแค่ 1200-กิโลกรัมเพียงเท่านั้นเอง

และนี่ก็เป็นที่มาของชื่อ ZYRUS LP1200 และในวิดีโอข้างล่างก็เป็นการวิ่งทดสอบของ ZYRUS LP1200 ในสนามแข่งสุดโหดอย่างนูวเบิร์กริง ประเทศเยอรมัน ...ซึ่งเป็นวิดีโอที่ไม่สามารถหาดูได้บ่อยเท่าไหร่นัก เราลองไปฟังเสียงเครื่องยนต์และไปชมความเร็วเข้าโค้งของ ‘กระทิงสายเลี้ยว’ ที่โหดที่สุดในตระกูลแลมโบกินี่กันครับผม...

 

วิดีโอ - ZYRUS Lamborghini LP1200 on the Nürburgring! Full Onboard Lap ( +Crash?! )

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...