Acura เผยโฉมรถแข่ง NSX GT3 ที่จะลงทำการแข่งขันในรายการ FIA GT Championship รถแข่งคันล่าสุดนี้จะยังคงใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Acura NSX จุดแตกต่างที่สำคัญคือการเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 2-ล้อหลัง (2-RWD) และยังมีการอัพเกรดต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับกติกาของการแข่งขันอีกด้วย

ซุปเปอร์คาร์คันล่าสุดจาก Acura อย่าง NSX ก็ได้ถูกจับไปอัพเกรดให้กลายเป็นขุนศึกแห่งสมรภูมิ FIA Championship รายการแข่งรถยนต์ทางเรียบระดับโลกอันโด่งดัง โดย NSX GT คันนี้จะลงทำการแข่งขันในรุ่น GT3 ซึ่งเป็นรุ่นน้องใหม่ที่อนุญาตให้โมดิฟายรถแข่งได้เพียง เล็กน้อย เท่านั้น

วิดีโอเปิดตัว NSX GT3

NSX GT3 จะยังคงใช้เครื่องยนต์ไฮบริด 3.5-ลิตร V6 ทวินเทอร์โบ หากแต่ระบบขับเคลื่อนจะถูกเปลี่ยนจากขับเคลื่อนสี่ล้อ 4WD มาเป็น 2-RWD (ขับเคลื่อนสองล้อหลัง) นอกจากนั้น ระบบเกียร์ยังถูกเปลี่ยนเป็นแบบ 6-สปีด ซีเควนเชียล และใช้ระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์แบบ ดราย-ซัมพ์ (Dry Sump)

ภายในห้องโดยสารนั้นได้รื้อเอาอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกเพื่อลดน้ำหนัก นอกจากนั้น ประตูและหลังคาก็ถูกเปลี่ยนให้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักด้วยเช่นกัน เบานั่ง ฟูล-บัคเกตซีท ถูกติดตั้งไว้ที่ฝั่งซ้าย พร้อมโรล-เคจดามตัวถังสุดอลังการ

ผมเชื่อเหลือเกินว่า สเปคของ NSX เวอร์ชั่น GT3 คันนี้ คือพื้นฐานของ NSX Type R อย่างแน่นอน เพราะว่าจากข่าวที่ได้ยินมาก่อนหน้านี้ ระบุอย่างชัดเจนว่า NSX Type R จะใช้ระบบขับเคลื่อนสองล้อหลัง ซึ่งมันก็คือ NSX GT3 คันนี้นี่เอง เพราะฉะนั้น มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่า NSX Type R กำลังถูกพัฒนาคู่ขนานไปพร้อมกับ NSX GT3 คันนี้!!

บทความแนะนำ -NSX Type R กำลังจะฟื้นคืนชีพด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด-ขับหลัง

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...