สาวก Type R ต้องยิ้มแก้มปริ ...เมื่อ Honda กำลังจะปลุกตำนาน NSX Type R รถสปอร์ตเครื่องวางกลาง-ขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อให้มาเป็นเรือชูธงของแบรนด์ Honda พร้อมทั้งเสริมภาพลักษณ์มอเตอร์สปอร์ตให้กับค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นค่ายนี้ด้วย

หลังจากเปิดตัว Honda Civic Type Rไปหมาดๆ Honda ก็กำลังตัดสินใจจะฟื้นคืนชีพ NSX Type R เพื่อให้มาเป็นหัวเรือใหญ่แห่งตระกูล เฮช-แดง โดยตั้งใจจะลดความสำคัญของระบบไฮบริดไฟฟ้า และพร้อมกันนั้นก็จะนำวัสดุประเภทคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้เพื่อลดน้ำหนัก

บทความแนะนำ -เปิดตำนาน Type R : จาก พันหก-รอบจัด ...สู่ สองพัน-เทอร์โบ

NSX รุ่นปัจจุบันนั้น ใช้เครื่องยนต์เบนซิน-ไฮบริด V6 3.5-ลิตร ทวินเทอร์โบ สร้างแรงม้าสูงสุดได้ 550 แรงม้า ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งหมด 3 ตัว โดยติดตั้งไว้ที่ล้อคู่หน้า 2 ตัว และเพลาหลังอีกหนึ่งตัว

แน่นอนว่า ถ้ารถคันไหนขึ้นชื่อว่า Type R แล้ว มันต้องมี ความเบา เป็นอาวุธ เพราะฉะนั้น จึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่า มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่อยู่ที่ด้านหน้าจะถูกเอาออกเพื่อลดน้ำหนัก และจะเหลือไว้เพียงมอเตอร์ไฟฟ้าที่ประจำการอยู่ที่เพลาหลังเพียงอันเดียว โดยจะสามารถลดน้ำหนักได้ราวๆ 200 กิโลกรัมเลยทีเดียว นอกจากนั้นการเอามอเตอร์ที่ล้อคู่หน้าออก ยังเป็นการทำให้ NSX Type R คันล่าสุดนี้กลายเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังเฉกเช่นเดียวกับ NSX Type R ตัวก่อนหน้า

สำหรับ NSX Type R ตัวเก่านั้น เปิดตัวครั้งแรกในปี 2002 ใช้เครื่องยนต์ V6 วางกลางลำ รหัส-C32B ความจุ 3.2-ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ สร้างแรงม้าได้ 290-แรงม้า ประกบกับเกียร์แมนนวล 6-สปีด ส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหลัง

ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับว่า NSX Type R ตัวใหม่ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เทอร์โบ-ไฮบริดนี้ จะสามารถตอบสนองได้ดีเท่ากับเครื่องยนต์ NA หรือไม่ และการเปลี่ยนไปใช้เทอร์โบจะทำให้เสน่ห์ของ VTEC ลดลงไปหรือไม่

ท่านผู้อ่านสามารถติดตามการอัพเดทของ NSX Type R ตัวใหม่ ได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Source:www.autocar.co.uk

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...