NISMO สำนักแต่งคู่บุญของ NISSAN เตรียมผลิตและจำหน่ายอะไหล่ของรถยนต์รุ่น SKYLINE R32 GT-R เพื่อต่ออายุให้กับตำนานตระกูล ‘เส้นขอบฟ้า’ โดยจะเริ่มจำหน่ายอะไหล่อย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนธันวาคมของปีนี้

 

 

โปรเจคนี้มีชื่อว่า NISMO HERITAGE PROGRAM ซึ่งเป็นการผลิตอะไหล่ทดแทนให้กับรถยนต์ระดับตำนานที่ได้ปิดไลน์การผลิตไปแล้ว หนึ่งในนั้นคือ NISSAN SKYLINE R32 GT-R เจ้าของฉายา ‘ก็อตซิล่า’ โดยอะไหล่ที่จะหน่ายนั้น ในขณะนี้ มีจำนวนมากกว่า 80-ชิ้น เป็นต้นว่า ชุดสายไฟ, ชุดท่อยาง, โลโก้ รวมไปถึงชิ้นส่วนบอดี้พาร์ทอื่นๆ อีกมากมาย

เรื่องราวที่คล้ายกัน – MAZDA ประกาศต่อชีวิตให้กับ MX-5 (NA) โดยการผลิตอะไหล่แท้ พร้อมเปิดศูนย์บริการเฉพาะ เพื่อซ่อมแซมตัวถัง

 

 

นอกจากนั้นแล้ว NISMO ยังได้เผยว่า ถ้าหากโปรเจคคืนชีพให้กับ SKYLINE R32 GT-R ประสบความสำเร็จ อาจจะมีความเป็นไปได้ว่า จะผลิตอะไหล่ให้กับ SKYLINE R33 และ R34 GT-R เรียกได้ว่าเป็นการ ‘คืนความสุข’ ให้กับผู้ครอบครองก็อตซิลล่าอย่างแท้จริง สำหรับ NISMO เองนั้น ได้มีความคุ้นเคยกับ R32 GT-R เพราะว่าได้ผลิตอุปกรณ์เสริมสมรรถนะคุณภาพสูงให้กับเจ้าก็อตซิลล่ามาอย่างโชกโชน เพราะฉะนั้น อะไหล่ที่ NISMO ผลิตนั้น จึงมีคุณภาพทัดเทียมกับมาตรฐานของโรงงาน NISSAN (เผลอๆ อาจจะมีคุณภาพสูงกว่าด้วยซ้ำไป)

 

 

และโปรเจคนี้ ก็ถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของ NISSAN ในขณะเดียวกันก็เป็นการต่อลมหายใจให้กับสุดยอดตำนานอย่าง ‘ก็อตซิลล่า R32’ ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่รุ่งโรจน์ที่สุดของตระกูลเส้นของฟ้า เนื่องจากว่าเป็นรถยนต์ที่กวาดรางวัลการแข่งขันทางเรียบมาอย่างมากมาย ทั้งในเกาะญี่ปุ่นเอง รวมไปถึงในฝั่งยุโรป

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...