HENNESSEY เจ้าพ่อสายโมดิฟายรถยนต์สมรรถนะสูง ได้ประกาศเปิดตัว ไฮเปอร์คาร์ที่ ‘เหนือกว่า’ ไฮเปอร์คาร์ รถคันที่ว่านี้คือ HENNESSEY VENOM F5 ที่มาพร้อมกับแรงม้ามหาศาล 1,600-แรงม้า และสามารถเร่งจาก 0-300-กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยใช้เวลาน้อยกว่า 10-วินาที!!

เครื่องยนต์ V8 7.4-ลิตร ถูกวางไว้ที่กลางลำ ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ VENOM F5 ได้ประกาศสถิติที่เรียกได้ว่า...สร้างความสั่นสะท้านให้กับบัลลังก์ไฮเปอร์คาร์โดยทันที สถิติที่ว่านี้ก็คือ ‘ความเร็วสูงสุด’ ที่ทำได้

 

 

HENNESSEY ได้ออกมากล่าวอย่างภาคภูมิว่า เพดานความเร็วสูงสุดที่ VENOM F5 สามารถทำได้คือ 300-ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 480-กิโลเมตรต่อชั่วโมง) และแน่นอนว่า ถ้าหาก F5 สามารถทำตามคำกล่าวได้จริง มันก็จะครองสถิติความเร็วสูงสุดในโลกโดยทันที (สถิติปัจจุบันเป็นของ HENNESSEY VENOM GT – 270.49 ไมล์ต่อชั่วโมง = 432 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

 

 

น้ำหนักของตัวรถเบาหวิวเพียงแค่ 1,338-กิโลกรัม เป็นผลมาจากตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมกันนั้น ระบบ ‘แอคทิฟ-แอโร’ ก็ได้รับการติดตั้งไว้รอบคันตามธรรมเนียมของไฮเปอร์คาร์ยุคใหม่

เรียกได้ว่า VENOM F5 คันนี้ ได้ ‘ลูบคม’ เจ้าแห่งไฮเปอร์คาร์อย่าง บูแกตติและโคนิกเซกก์เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ได้ประกาศสาส์นท้ารบไปแล้ว งานต่อไปที่ VENOM F5 จะต้องดำเนินกรก็คือ การพิสูจน์สถิติตัวเลขทั้งหมดที่ได้กล่าวไว้...แน่นอนครับว่า มันส์แน่นอน

 

 

และนี่ก็ถือเป็นรถคันแรกที่เรียกได้ว่า HENNESSEY ได้อย่างเต็มปาก เพราะว่าก่อนหน้านี้นั่น HENNESSEY จะช่ำชองการนำรถคันอื่นมาโมดิฟายเสียมากกว่า แต่ทว่า VENOM F5 สีเหลืองสดคันนี้ ได้รับการออกแบบและพัฒนาภายใต้หลังคาบริษัทของตัวเองทั้งหมด (อย่างไรก็ตาม สำหรับเครื่องยนต์คาดว่าจะหยิบยืมมาจากรถยนต์ในสังกัด General Motor)

HENNESSEY VENOM F5 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน SEMA 2017 มหกรรมรวมรถแต่งและรถสมรรถนะสูง ที่จัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย HENNESSEY ตั้งใจจะผลิต F5 ทั้งหมดเพียงแค่ 24-คันทั่วโลก ส่วนราคาค่าตัวนั้น อยู่ที่ 1.6-ล้าน ดอลล่าร์ (ประมาณ 53-ล้านบาท)

 

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์ หรือ บทความอื่นๆ ได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolife ได้เลยครับผม

 

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...