Honda Performance Development ประกาศจำหน่าย NSX เวอร์ชั่นรถแข่ง GT3 อย่างเป็นทางการ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือทีมแข่งระดับมืออาชีพ รวมไปถึงทีมแข่งส่วนบุคคล (Privateer) สำหรับลูกค้าเงินหนาที่หวังจะซื้อ NSX GT3 คันนี้ มาซิ่งบนถนนแล้วล่ะก็ ...หมดสิทธ์ครับ เพราะ NSX GT3 คันนี้ ไม่สามารถจดทะเบียน-วิ่งบนถนนได้แต่อย่างใด

เครื่องยนต์ของ NSX GT3 คันนี้ ยังคงใช้พื้นฐานจาก NSX ตัวปัจจุบัน นั่นก็คือเครื่องยนต์เบนซิน 3.5-ลิตร V6 ถูกประกอบขึ้นในโรงงานรัฐโอไฮโอ สิ่งที่แตกต่างกันก็คือว่า NSX GT3 ใช้ระบบส่งกำลังแบบ เกียร์ซีเควนเชียล 6-สปีด (NSX เวอร์ชั่นปัจจุบันใช้เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 9-สปีด) นอกจากนั้นแล้ว ระบบไฮบริดและมอเตอร์ไฟฟ้ายังได้ถูกถอดออกเพื่อลดน้ำหนักอีกด้วย ส่งผลให้ NSX GT3 เป็นรถสปอร์ตที่มีเครื่องยนต์วางกลาง และส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหลังแบบเพียวๆ (NSX เวอร์ชั่นปกติ ขับเคลื่อนสี่ล้อ)

สำหรับงานประกอบรถแข่งคันนี้ ทาง Honda Performance Development ได้มอบหมายให้ JAS Motorsport ซึ่งถือเป็น เรซซิ่ง-พาร์ทเนอร์ ของ Acura/Honda มาอย่างยาวนาน ซึ่งจะทำการประกอบและส่งออกจำหน่ายทั้งในฝั่งยุโรปและเอเชีย

เสปคอย่างเป็นทางการของ NSX GT3 คันนี้ สามารถเข้าร่วมการแข่งขันระดับมาตรฐานของ FIA ได้มากกว่า 10-รายการแข่งขัน ยกตัวอย่างเช่น Blancpain GT Series, Blancpain GT Series Asia, GT Asia Series, Super GT GT300 รวมไปถึงการแข่งขันสุดทรหดอย่าง 24 Hours Nurburgring

สำหรับราคาค่าตัวของ Honda NSX GT3 ฟูล-คาร์บอนคันนี้ ถูกประกาศไว้ที่ $542,500 (18.1 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่โหดเอาเรื่อง โดย NSX เวอร์ชั่นปกติที่จำหน่ายอยู่นั้น มีราคาเพียงแค่ $157,800 (5.3 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ทาง Honda Performance Development ได้ออกมากล่าวว่า ราคาสุดท้ายของ NSX GT3 คันนี้ จะถูกเปิดเผยในวันที่เซ็นสัญญาซื้อรถเท่านั้น โดยราคาสุดท้าย มีแนวโน้มที่จะถูกลงกว่าที่ประกาศไว้เยอะพอสมควร

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์ หรือ บทความอื่นๆ ได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolife ได้เลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...