ฉีกทุกกฎแห่งการออกแบบ ฉีกทุกกรอบแห่งสมรรถนะ ทั้งสองประโยคที่ผมได้กล่าวมา ไม่ใช่การกล่าวอ้าง เกินจริง แต่อย่างใด เพราะนี่คือ Hyundai RN30 Concept รถยนต์แฮทช์แบคสมรรถนะสูงที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในชั่วโมงนี้ ด้วยดีไซน์สุดล้ำ และสีสันสุดแสบ ทำให้มันกลายมาเป็นรถยนต์อีกคันหนึ่งที่ถูกจับตามองในงาน Paris Motor Show 2016 อย่างปฏิเสธไม่ได้

ในที่สุด ค่ายรถยนต์สัญชาติเกาหลีอย่าง Hyundaiก็ได้กระโจนเข้าร่วมศึกสังเวียนแฮทช์แบคสมรรถนะสูงเป็นที่เรียบร้อย โดยว่าที่อาชาศึกที่ได้ร่วมลงสังเวียนภายใต้สังกัด Hyundai ในครั้งนี้ ก็คือ Hyundai RN30 Concept รถแฮทช์แบค 3-ประตูที่มาในมาดของรถแข่งอย่างสมบูรณ์แบบ

Hyundai RN30 Concept มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2.0-ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ และเพื่อรองรับกับบูสต์หนักๆ ลูกสูบอะลูมิเนียมได้ถูกโยนทิ้งไป และลูกสูบฟอร์จความแข็งแรงสูงก็ได้มาประจำการแทน ส่งผลให้สร้างแรงม้าได้ 374-แรงม้า และมีแรงบิดชวนขนลุกที่ 333 ปอนด์ฟุต ส่งกำลังผ่านเกียร์แมนนวล หรือจะเป็นเกียร์ออโต้ คลัทช์คู่ 8-สปีด (DCT) ก็มีให้เลือกใช้เช่นกันครับ ซึ่งเกียร์ทั้งสองลูกนี้จะส่งกำลังไปขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อเลยครับ

สำหรับภายในนั้น เรียกได้ว่ามีความดิบสไตล์รถแข่งสนามอย่างแท้จริง เริ่มตั้งแต่เบาะนั่งคู่หน้าที่เป็น ฟูล-บัคเก็ทซีท (Full-bucket Seats) เข็มขัดนิรภัยสีแดงสด 6-จุดจาก Sabelt จอมอนิเตอร์พร้อมกับพวงมาลัยสุดอลังการ และเพิ่มความปลอดภัยด้วยโรลบาร์เต็มลำสีดำด้าน เรียกได้ว่า สุดจริงครับ! ...สำหรับ RN30 คันนี้

เทคโนโลยีที่น่าจับตามองใน RN30 คันนี้ ก็คือเทคโนโลยี Electronic Variable Exhaust System ซึ่งเป็นระบบที่ทำให้ผู้ขับสามารถปรับระดับความดังของท่อไอเสียได้อย่างอิสระ จะสวมบทผู้ดีขับรถท่อเงียบๆ บนถนนสาธารณะ หรือว่าจะสวมวิญญาณนักซิ่งขับรถท่อลั่นๆ ในสนามแข่งก็เลือกได้ตามสบายเลยครับ

นอกจากนั้นแล้ว เฟืองท้ายที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิคส์นั้น สามารถกระจายแรงบิดได้อย่างสัมพันธ์และสมดุล (คล้ายระบบ Torque-Vectoring ของ Ford) ซึ่งจะช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ในช่วงออกตัวและเร่งออกจากโค้ง

Hyundai RN30 Concept จะเปิดผ้าคลุมอย่างเป็นทางการในงาน Paris Motor Show ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 1-16 ตุลาคมนี้ และท่านผู้อ่านสามารถติดตามการอัพเดทของ Hyundai RN30 ได้ที่ แฟนเพจ Johs Autolifeได้เลยครับผม

Source :TopGear

Images :TopGear

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...