ผมเชื่อว่าคนที่ชื่นชอบรถยนต์อย่างเราๆ ท่านๆ ก็คงจะคุ้นเคยหรือไม่ก็ผ่านตากันมาไม่น้อยสำหรับรายการโทรทัศน์ Top Gear สารคดีเชิงรีวิวและทดสอบรถยนต์ซึ่งดำเนินรายการโดยพิธีกรสุดอินดี้ทั้ง 3 คน โดยเนื้อหาของรายการจะเน้นความสนุกมากกว่าสาระและความถูกต้อง แต่ทว่ารูปแบบการดำเนินรายการที่แปลกแหวกแนวนี้ กลับได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ขึ้นแท่นเป็นสารคดีรถยนต์ที่มีผู้รับชมมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว

หลังจากที่ เจเรมี คลาร์คสัน (Jeremy Clarkson) หนึ่งในสามพิธีกรหลักสุดฮา ได้ถูกไล่ออกจาก Top Gear ด้วยสาเหตุที่ไปทะเลาะวิวาทกับโปรดิวเซอร์กลางกองถ่ายเลย ไม่เพียงวาจาวิวาทเท่านั้น พิธีกรสุดอินดี้อย่างคลาร์คสัน ก็ได้ยัดหมัดเข้าใส่ที่หน้าของโปรดิวเซอร์ไปหนึ่งดอก และตั้งแต่นั้นมา พิธีกรหลักทั้งสามคนของ Top Gear ก็โดน BBC ลงโทษโดยการปลดออกจากตำแหน่งผู้ดำเนินรายการไปโดยปริยาย

แต่มาวันนี้ มาร์ค ทอมป์สัน อดีต CEO ของ BBC ได้เปิดใจว่า การไล่พิธีกรมากความสามารถอย่าง คาล์คสัน ออกจาก TopGear ถือเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงของ BBC และแน่นอนว่าการทะเลาะถึงขึ้นชกต่อยกับเพื่อนร่วมงานนั้น...ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควร แต่เราก็เสียดายความสามารถและพรสวรรค์ของคลาร์คสัน

และในตอนนี้ คลาร์คสัน และพิธีกรร่วมชะตากรรมอย่าง ริชาร์ด แฮมมอนด์ (Richard Hammond) และ เจมส์ เมย์ (James May) ก็อยู่ระหว่างการถ่ายทำรายการฟอร์มยักษ์เกี่ยวกับรถยนต์ที่มีชื่อว่า The Grand Tour โดยมีนายทุนใหญ่คือเว็ปไซต์ขายของออนไลน์อย่าง Amazon

สำหรับ Top Gear รูปแบบใหม่ที่ดำเนินรายการโดยพิธีกรชุดใหม่หมดจดนั้น กลับไม่ได้รับการตอบรับอย่างดีเท่าที่ควร เรียกได้ว่าคนดูหายหัวไปหมดนับตั้งแต่คลาร์คสันลงจากแท่นผู้ดำเนินรายการ เพราะฉะนั้น มันจึงถือเป็นเรื่องที่น่าติดตามอย่างมากกว่า จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ BBC จะซื้อตัวพิธีกรสามเกลอกลับมายังอังกฤษเพื่อสานต่อซีรีส์ยอดฮิตอย่าง Top Gear ...กลับมาเถอะคลาร์คสัน พวกเรายังรอ!!

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...