จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราเจอซุปเปอร์คาร์ที่เพิ่งออกจากโชว์รูมหมาดๆ อย่าง 2017 Honda NSX ขับกินลมชมวิวอยู่บนภูเขา ...ตัวเลือกนั้นมีอยู่สองทาง อย่างแรกคือ ปล่อยให้เขาขับไปตามเรื่องของเขา หรืออย่างที่สองคือ ดันแม่มเลย!! ซึ่งอันหลังนี้เป็นความคิดที่ไม่ดีเท่าไร่นะผมว่า แต่ถึงกระนั้น คนขับรถ Audi RS4 ก็ตัดสินใจกดคันเร่งเพื่อไล่ตามรถสปอร์ตสีขาวคันงาม และนั่นก็เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างมหันต์

หลักจาก RS4 เร่งเครื่องจนเริ่มเข้ามาใกล้ NSX แล้ว จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าในระหว่างที่เข้าโค้ง NSX เข้าได้เนียนกว่าและเร็วกว่ามาก ส่วน RS4 นั้น ก็เกิดอาการอันเดอร์สเตียร์ (Understeer) จนเลี้ยวไม่เข้า แต่คนขับก็ฝืนเข้าโค้งจนยางร้องแล้วร้องอีก และแล้วในที่สุด....ไปชมคลิปกันครับ

 

 

ยางแตก เรียบร้อย... ไอ้หนุ่ม Audi เตรียมตัวกินข้าวลิงได้เลย เหตุเกิดเพราะว่าไลน์ที่ใช้เข้าโค้งขวานั้น ชิดไป จนทำให้แก้มยางด้านขวาไปขูดกับก้อนหิน ส่งผลให้ยางแตกทันทีเลยครับ โชคยังดีที่เป็นโค้งความเร็วต่ำ ไม่งั้นมีหวังจบแบบไม่สวยแน่นอน

ก็ดูไว้เป็นอุธาหรณ์นะครับ และอยากจะฝากไว้นิดนึงว่า...ก่อนจะไปซัดกับใครเราต้องรู้ลิมิตรถของตัวเองก่อน ไม่ใช่ว่าจู่ๆ ก็จะไปดันเค้าสุ่มสี่สุ่มห้า อีกอย่างหนึ่งก็คือว่า ถ้ารู้ตัวว่าสู้ไม่ได้แล้ว ก็ยกคันเร่งเถอะครับ อย่าเอาชีวิตไปเสี่ยงกับความสะใจเพียงชั่วครู่เลยครับผม

ส่วนด้านล่างนี้เป็นสเปคของรถแต่ละรุ่นครับ

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...