ฝันร้ายสำหรับคนขับรถเกียร์ธรรมดาก็คือ การเข้าเกียร์ผิดนั่นเองครับ ถ้าเข้าแบบกระโดดข้ามไปในเกียร์ที่สูงกว่า...อันนี้ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมาก แต่ถ้าเข้าผิดแบบกระโดดลงมาเกียร์ที่ต่ำกว่าเดิม แล้วถ้าเกิดว่าเหยียบคลัตช์ไม่ทัน...ความฉิบหายได้มาเยือนแน่นอน ไม่เกียร์พัง ก็เพลาขาดแน่นอนครับ

วันนี้เราจะไปชมรถแข่งสายทางตรงอีกหนึ่งคัน HONDA CRX คันนี้ เป็นรถสายแดร็กที่ผมติดตามมาพักหนึ่งแล้ว ด้วยการโมดิฟายแบบง่ายๆ และอาศัยความได้เปรียบเชิงน้ำหนัก ทำให้มันกลายรถแข่งที่เซ็ทอัพค่อนข้างง่าย และทำเวลาได้น่าประทับใจเลยทีเดียว

HONDA CRX พิกัด 10-วินาทีคันนี้ ใช้เครื่องยนต์ H22 พร้อมกับเพลาข้อเหวี่ยงของ H23 คว้านเสื้อเป็น 89-มิลลิเมตร และลูกสูบ CP กำลังอัดสูงถึง 13.5:1 ที่เด็ดที่สุดคือท่อไอดีที่ได้รับการออกแบบเพื่อดูดอากาศจากด้านบนของฝากระโปรง ทั้งหมดทั้งมวลนี้ สามารถสร้างแรงม้าที่ล้อได้ประมาณ 300-แรงม้า

แต่แล้วเรื่องที่ซวยสุดๆ ก็ได้มาเยือน CRX คันนี้ ในขณะที่ทำการแข่งขันในรอบควอลิฟายนั้น นักแข่งได้ออกตัวไปตามปกติ และจังหวะที่จะเข้าเกียร์ 3 ดันพลาดไปเข้าเกียร์ 1 ส่งผลให้เพลาขับหน้าขาดโดยทันทีครับ ทันใดนั้นรถก็เริ่มเสียอาการ...แต่โชคดีที่ยังความเร็วไม่สูงมากนัก ตัวรถก็เลยไม่ได้เสียหายมาก จะหวาดเสียวแค่ไหน ลองไปชมวิดีโอกันครับ

 

วิดีโอ - Shifting BACK into 1st Gear - Money Shift!

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...