โลกแทบหยุดหมุน! เมื่อสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่าง เรดบูล เรซซิ่ง และ แอสตัน มาร์ติน จับมือกันเพื่อสร้างรถไฮเปอร์คาร์ที่มีสมรรถนะเหนือกว่าสุดยอดรถแข่งทางเรียบอย่าง ฟอร์มูล่าวัน

ไฮเปอร์คาร์คันนี้มีรหัสย่อว่า AM-RB 001 โดย AM นั่นย่อมาจากคำว่า Aston Martin และ RB นั่นย่อมาจากคำว่า Red Bull โดยไฮเปอร์คาร์คันนี้ ไม่ได้"สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นรถแข่ง แต่มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ จำหน่าย เช่นเดียวกับรถไฮเปอร์คาร์อย่าง Bugatti Chironและ Koenigsegg Regeraและคาดว่าจะทำการเปิดตัวในปี 2018

ไฮเปอร์คาร์คันนี้จะถูกออกแบบโดยใช้เทคโนโลยีด้านแอโรไดนามิคส์ของรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ซึ่งจะทำให้ได้มาซึ่ง แรงกด ปริมาณมหาศาล และพร้อมกันนั้น บอดี้ของตัวรถ ก็จะถูกผสมผสานด้วยเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์ของแอสตัน มาร์ติน

ขณะนี้ โปรเจคยักษ์ของทั้งสองค่ายนี้ยังอยู่ในช่วงแรกเริ่ม เพราะฉะนั้น สเปคของเครื่องยนต์จึงยังไม่ถูกเปิดเผยแต่อย่างใด แต่ทว่าเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่ไฮเปอร์คาร์คันนี้จะกลายพันธุ์เป็นรถไฮบริดไฟฟ้า-น้ำมัน โดยเครื่องยนต์ที่จะนำมาเป็นขุมกำลังนั้น อาจจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V12 7.0-ลิตร ที่ประจำการอยู่ใน Vulcan รถไฮเปอร์คาร์คันล่าสุดของ Aston Martin ที่สร้างขึ้นมาเพื่อซิ่งในสนามแข่งเท่านั้น

แต่ที่เด็ดที่สุดก็คือ เป้าหมายของไฮเปอร์คาร์ นั่นก็คือการทำเวลาในสนามแข่ง ซิลเวอร์สโตน ให้ได้เร็วกว่ารถแข่งฟอร์มูล่าวัน

เร็วกว่ารถ F1 พูดผิด...พูดใหม่ได้นะ

เท่าที่ผมลองวิเคราะห์แล้ว ผมมองว่ามันเป็นไปได้ยากมาก ถ้าแข่งทางตรงก็พอมีโอกาส แต่ถ้าแข่งในสนามล่ะก็ โอกาสที่จะชนะรถ F1 นั้น น้อยมากๆ

ถึงแม้ไฮเปอร์คาร์คันนี้จะใช้เครื่องยนต์ที่แรงกว่ารถ F1 แต่อย่าลืมว่าน้ำหนักของรถ F1 นั้นเบาหวิวเพียงแค่ 700 กิโลกรัมเท่านั้น ไหนจะเรื่องของจุด CG อีก (รถแข่ง F1 จุด CG ต่ำมากๆ) นี่ยังไม่รวมข้อได้เปรียบของรถ F1 ที่ใส่ยางสมรรถนะสูงไม่มีดอกที่เรียกว่า สลิค ด้วยเหตุผลทั้งหมดที่กล่าวมานี้ มันจึงเป็นอะไรที่ น่าลุ้น มากว่า ไฮเปอร์คาร์คันนี้จะทำได้สมคำคุยหรือเปล่า

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...