บูแกตติ (Bugatti) ค่ายรถยนต์สมรรถนะสูงจากฝั่งเศส เตรียมเปิดผ้าคลุม เชอร์ ออน (Chiron) ซุปเปอร์คาร์ระดับพรีเมี่ยมที่จะมาทำตลาดแทน เวย์ รอน (Veyron) ซึ่งเคยเป็นรถยนต์ที่ขึ้นชื่อว่า เร็ว ที่สุดในโลก โดยในครั้งนี้ เชอร์ ออนจะถูกเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3-13 มีนาคม ที่กรุงเจเนวา ประเทศฝรั่งเศส

หลังจากซุ่มทดสอบอยู่ที่สนามแข่งรถสุดโหดอย่าง นูวเบิร์กริง ที่ประเทศเยอรมณี ในที่สุดลูกสาวคนโตอย่าง เชอร์ ออน ก็พร้อมจะมาสืบทอดตระกูลซุปเปอร์คาร์ระดับเวิร์ดคลาสต่อจากคุณพ่อ เวย์ รอน ซึ่งออกอาละวาดมาตั้งแต่ปี 2005 มาถึงตอนนี้ก็มีอายุอานามสิบปีกว่าๆ แล้ว จึงถือเป็นเวลาอันสมควรที่จะปลดเกษียณตัวเองเสียที

เวย์ รอน ถือเป็นซูปเปอร์คาร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอีกคันหนึ่งของโลก ด้วยกำลังมหาศาลถึง 1,001 แรงม้า และความเร็วสูงสุดมากกว่า 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้มันขึ้นแท่นของ กินเนส เวิร์ด เรคคอร์ด(Guinness World Record) ในฐานะของ รถโปรดัคชั่นคาร์ที่เร็วที่สุดในโลก ไปอย่างไม่มีข้อกังขา

สำหรับ เชอร์ ออน นั้น จะถูกพัฒนาให้มีน้ำหนักที่เบาลง และเพิ่มสมรรถนะในการควบคุมให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งโดยภาพรวมแล้วทางบูแกตติต้องการให้ เชอร์ ออน เป็นรถที่ ว่องไว และ ขับสนุก ซึ่งเป็นอะไรที่หาไม่ได้จาก เวย์ รอน คุณพ่อสายโหดที่เน้นหนักไปทาง ท็อปสปีด

เครื่องยนต์ของ เชอร์ ออน จะยังคงเป็นเครื่องยนต์ 8 ลิตร W16 เทอร์โบ 4 ตัวเช่นเดิม แต่ทว่าระบบป้อนเชื้อเพลิงจะเปลี่ยนมาเป็น ไดเร็ค อินเจ็คชั่น(Direct Injetion) นอกจากนั้น ในจำนวนเทอร์โบทั้งหมด 4 ลูก เทอร์โบไฟฟ้า 2 ตัวจะถูกนำมาใช้ ส่วนเทอร์โบอีก 2 ตัวที่เหลือจะยังเป็นแบบคอมเพรสเซอร์-เทอร์ไบน์แบบปกติอยู่ โดยเหตุผลที่เลือกใช้เทอร์โบไฟฟ้าก็เพื่อลดอาการ รอรอบ(Turbo Lag)ซึ่งเป็นข้อเสียมาตั้งแต่รุ่นที่แล้ว ส่วนเรื่องระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยเป็นที่แน่ชัด

บทความแนะนำ : "แอนติแล็กซิสเต็ม : ปุ้งปั้ง-สนั่น-ลั่นทุ่ง"

Images from Topgear.com

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...