งานนี้ ซุปเปอร์คาร์ต้องมีหนาวกันบ้างล่ะ เมื่อสำนักจูนเนอร์ชื่อดังแห่งเท็กซัสอย่างHennessey ได้จับเอา 2016 Camaro SS รถสปอร์ตระดับตำนานจากค่าย Chevrolet มาโมดิฟายเครื่องยนต์แบบเต็มสูตรส่งผลให้มันกลายเป็นรถอเมริกันขับหลังที่สามารถวิ่งได้เร็วถึง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง!

2016 Camaro SS เดิมๆ จากโรงงานนั้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6.2-ลิตร V8 ซึ่งมีแรงม้าอยู่ในคอกมากถึง 455 แรงม้า แต่ถึงกระนั้นมันก็ไม่เพียงพอสำหรับจูนเนอร์ผู้กระหายแรงม้าแห่งเท็กซัส

บทความแนะนำ 5 คู่ปรับตลอดกาล แห่งวงการยานยนต์

เครื่องยนต์ได้รับการอัพเกรดจนมีแรงม้ามากถึง 605 แรงม้า โดยไม่ได้พึ่งระบบอัดอากาศ ...ใช่แล้วครับ ไม่มีเทอร์โบ ไม่มีซุปเปอร์ชาร์จ มีแค่การเปลี่ยนชิ้นภายส่วนในเครื่องยนต์ ประกอบกับการจูนนิ่งเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย ก็ได้แรงม้าเพิ่มมากถึง 150 ตัว

โดยเครื่องยนต์จะได้รับการอัพเกรดชิ้นส่วนภายในแทบจะทุกชิ้นส่วน ไม่ว่าจะเป็น วาล์ว, สปริง, รีเทนเนอร์ และก้านสูบ รวมไปถึงระบบไอเสียที่ไล่ตั้งแต่ เฮดเดอร์, แคตตาไลติก ไปจนถึงพักกลาง

วิดีโอการทดสอบเพื่อหาความเร็วสูงสุด

และล่าสุดนั้นทาง Hennessey ก็ได้พาเจ้า Camaro SS ไปวิ่งเพื่อหาความเร็วสูงสุดที่สนามทดสอบยางของ Continental ผลปรากฏว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 325 กม. ต่อชั่วโมง (202 ไมล์ต่อชั่วโมง) โอ้วว...นี่มันซุปเปอร์คาร์ชัด นอกจากนั้นยังมีแพ็คเกจเสริมเพื่อเพิ่มความแรงแบบทางลัดนั่นก็คือ ไนตรัสออกไซด์ ที่ทำให้จำนวนแรงม้ากระโดดจาก 605 แรงม้าเป็น 751 แรงม้า

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...