คณะกรรมการจัดงาน TOKYO AUTO SALON ได้เผยรายชื่อรถที่จะเข้าร่วมการประมูลในงานแสดงรถแต่งและของแต่งที่ใหญ่ที่สุด ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยงานจะจัดขึ้นวันที่ 12 มกราคม 2018 และในงานจะมีการประมูลรถยนต์หายาก และรถแข่งระดับตำนานจำนวน 8-คัน และหนึ่งในนั้นคือ SUPRA เครื่องยนต์ V12 จากสำนัก TOP SECRET สุดยอดรถยนต์สายซิ่งทางด่วนในตำนานของ ‘สโมกี้ นากาตะ’ (Smokey Nagata)

 

 

ไม่น่าเชื่อว่า ‘ลุงสโมกี้’ จะตัดสินใจขายรถยนต์ในตำนานอย่าง SUPRA V12 ซึ่งเป็นรถซิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้ลุงแกมากที่สุดคันหนึ่ง และถือเป็นโปรเจคคาร์ที่เป็นหน้า-เป็นตาของสำนัก TOP SECRET อย่างปฏิเสธไม่ได้ โดยในปีที่แล้ว SUPRA คันนี้ ได้สร้างสถิติความเร็วสูงสุดไว้ที่ 400-กิโลเมตรต่อชั่วโมง (248-ไมล์ต่อชั่วโมง) โดยการวิ่งในแทร็คแห่งหนึ่งในประเทศอิตาลี

 

 

SUPRA คันนี้ วางเครื่อง V12 รหัส 1GZ (เครื่องยนต์ของ TOYOTA CENTURY) ซึ่งมีเลย์เอาท์แบบ V12 และมีแรงม้าดั้งเดิมประมาณ 280-แรงม้า หลังจากนั้น ทางสำนักได้นำเอามาเซ็ทเทอร์โบจาก HKS (GT2835) ทั้งหมด 2-ลูก ทำให้มีแรงม้าสูงถึง 943-แรงม้า นอกจากตัวเครื่องยนต์จะถูกวางได้อย่างพอเหมาะ-พอดีแล้ว ภายในห้องเครื่องก็ได้รับการอัพเกรดอย่างพิถีพิถัน เป็นต้นว่า อินเตอร์วางเฉียง (V-mount Intercooler) และได้เปลี่ยนระบบหล่อลื่นไปใช้แบบแห้ง (Dry-sump) กล่องควบคุมเป็น F-Con V Pro ส่วนเกียร์นั้นเป็นของเดิมติดรถมา (เกียร์ 2JZ) และได้อัพเกรดชุดคลัตช์เป็นของ ORC พร้อมเฟืองเต็ดซิ่งไม่ทราบสำนัก

บทความแนะนำ - [วิดีโอ] สโม๊คกี้ นากาตะ ควบ R33 ขึ้นทางด่วน WANGAN (湾岸) เพื่อทำความเร็วสูงสุด

 

 

บอดี้ภายนอกเป็นสีทอง ซึ่งเป็นสีเอกลักษณ์ของสำนัก TOP SECRET …ดูรวมๆ แล้ว...ช่างลงตัวและมีสเน่ห์เหลือเกิน ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่า...ลุงสโมกกี้แก จะตัดสินใจขายมันทิ้งได้อย่างลงคอ ที่น่าสนใจก็คือว่า...ราคา-ค่าตัวของ SUPRA V12 คันนี้ จะ ‘ไหล’ ไปจบที่เท่าไหร่ ส่วนตัวผมคิดว่า...ค่าตัวของ SUPRA สีทองคันนี้ น่าจะไหลไปพอๆ กับรถยนต์ซุปเปอร์คาร์เลยทีเดียว

นอกจาก SUPRA V12 แล้ว ยังมีรถซิ่งคันอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายคันที่ถูกนำมาประมูลในงาน ยกตัวอย่างเช่น SPOON NSX-R GT, SPOON S2000 ST-4, JUN BONNEVILLE Z32 รวมไปถึง รถซิ่งสำหรับ ‘สายเก็บ’ อย่าง NISSAN SKYLINE R34 VSPECII Nur ที่มีเลขไมล์เพียงแค่ 4-กิโลเมตร เท่านั้น!

SPOON NSX-R GT

 

SPOON S2000 ST-4

 

JUN BONNEVILLE Z32

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...