INFINITI ได้เผยภาพรถยนต์คอนเซ็ปท์คันล่าสุด ในคราบของ เรทโทร-เรเซอร์ ล้อเปลือย ไร้ซึ่งหลังคา และมีเพียง 1-ที่นั่ง โดยคอนเซ็ปท์คาร์สุดเฟี้ยวคันนี้ มีชื่อเรียกเท่ห์ว่า PROTOTYPE-9

เรียกได้ว่าสวนกระแสของวงการยานยนต์โดนปริยาย ขณะที่ค่ายอื่นๆ ต่างโฟกัสไปที่การออกแบบรถยนต์รูปร่าง อวกาศ เน้นอากาศพลศาสตร์และลดแรงต้านอากาศกันแบบสุดกู่ แต่ INFINITI มาแปลกแหวกแนว ด้วยการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มีรูปร่าง เรทโทร-สุดเก๋า เพื่อพาเราย้อนกลับไปในช่วงปี 1940 ซึ่งถือเป็นช่วงรุ่งโรจน์ของรถแข่ง กรังปีซ์-ล้อเปิด

ภายใต้ภาพลักษณ์ที่สุดแสนจะคลาสสิคนี้ ซ่อนเอาไว้ซึ่งขุมกำลังไฟฟ้าแบบเพียวๆ โดย INFINITI PROTOTYPE-9 คันนี้ ขับเคลื่อนโดยมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังทั้งหมดไปที่ล้อหลัง สร้างแรงม้าได้ 148-แรงม้า และมีทอร์คสูงถึง 236-ปอนด์-ฟุต

ด้วยโครงสร้างแบบล้อเปลือย ทำให้ PROTOTYPE-9 มีน้ำหนักเบาหวิวเพียงแค่ 890-กิโลกรัม ส่งผลให้สามารถทะยานจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยใช้เวลาเพียง 5.5-วินาที เท่านั้น ซึ่งถือว่า โคตรเร็ว สำหรับรถที่มีแรงม้าในคอกเพียง 150-ตัว ความเร็วสูงสุดที่ทำได้คือ 106-ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 170-กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ก็ถือว่าไม่เลวทีเดียวครับ

ตัวถังถูกขึ้นรูปด้วยแผ่นเหล็ก โดยเป็นการขึ้นรูปด้วยมือทั้งหมดในสไตล์ Handcraft (แฮนด์คราฟท์) ซึ่งผมแรกนั้น ผมนึกว่าเป็นอะลูมิเนียมซะอีก ถ้าเป็นอย่างที่ว่า น่าจะลดน้ำหนักได้พอสมควรเลยครับ โดย INFINITI ได้กล่าวว่า การนำเอาเหล็กมาขึ้นรูปในลักษณะนี้ สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของรถแข่งสมัยก่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ และนี่ก็เป็นเหตุผลที่พวกเขานำเหล็กมาทำตัวถัง พร้อมกับยิงริเวทในแบบดิบๆ สะท้อนถึงความเป็น เรทโทร ได้อย่างเจนจัด-ชัดเจน

ด้วยการนำเอารูปแบบของการดีไซน์ในสมัยเก่า มาผสมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสมัยใหม่ (ระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า) ผมก็เลยขอนิยามเจ้า PROTOTYPE-9 คันนี้แบบเท่ห์ๆ ว่า เทคโน-คลาสสิค และนี่ก็จัดว่าเป็นรถคอนเซ็ปท์คาร์ที่ เฟี้ยวฟ้าวที่สุด เท่าที่ผมเคยเห็นมาเลยทีเดียว

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์ หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolife ได้เลยครับผม

Source :topgear.com

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...