Kah Chuan Hoong (คา ชวน ฮุง) เป็นชาวสิงคโปร์ธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่สิ่งทื่ทำให้ลุงแกเป็น คนไม่ธรรมดา ก็คือ แกเป็นเจ้าของซุปเปอร์คาร์สายเลือดซามูไร นั่นก็คือ Nissan GTR นั่นเองครับ และสิ่งที่ทำให้ลุงแกเป็น ตำนาน ก็คือว่า ลุงฮุงได้ขับ GTR คันนี้ ออกจากบ้านในสิงคโปร์ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่หุบเขาเอเวอเรสต์!

หลังจากที่ใช้เวลาเตรียมการและวางแผนอยู่ปีครึ่ง ลุงฮุงก็ได้ตัดสินใจที่จะทำตามความฝันในฐานะลูกผู้ชายคนหนึ่ง โดยการผจญภัยในครั้งนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ซึ่งจุดเริ่มต้นก็คือบ้านเกิดของลุงฮุงในประเทศสิงคโปร์ หลังจากนั้น ลุงแกก็ได้ควบ GTR เข้าพรมแดนมาเลเซีย ขึ้นมายังภาคใต้ของไทย และขับจากใต้สุดขึ้นเหนือสุดเพื่อไปสู่พรมแดนไทย-ลาว จากนั้นก็มุ่งหน้าเข้าสู่จีนแผ่นดินใหญ่ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ตีนเขาเอเวอร์เรสต์ หรือที่เรียกว่า Base Camp (เบส แคมป์) ในประเทศทิเบตนั่นเอง

บททดสอบสุดโหดของก็อตซิลล่าแห่งแดนอาทิตย์อุทัยก็ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่การขับรถข้ามประเทศ ระหว่างการเดินทางข้ามทั้ง 5 ประเทศนั้น GTR คันนี้ต้องเจอกับอุณหภูมิที่แปรปรวนตลอดเวลา และที่โหดกว่านั้นก็คือความทุรกันดารของเส้นทางบริเวณพรมแดนของแต่ละประเทศ ซึ่งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของ GTR ก็ได้ถูกทดสอบอย่างถึงขีดสุดบนเส้นทางแห่งนี้

และที่โหดกว่านั้น ก็คือเส้นทางขึ้นหุบเขาเอเวอร์เรสต์ ซึ่งแน่นอนว่า GTR ของลุงฮุง จะต้องตะกุยผ่านทางลูกรัง ถนนน้ำขัง รวมไปถึงถนนที่เต็มไปด้วยก้อนหินขนาดใหญ่ ซึ่งปกติแล้ว ถนนสายนั้นจะต้องเดินทางด้วยรถออฟ-โรดยกสูง ขับเคลื่อสี่ล้อ และมีวินช์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ แต่ทว่า GTR คันนี้มีแค่น้ำมันกับ ความฝัน เท่านั้นเอง...

สิ่งที่น่าสนใจก็คือว่า อากาศที่เบาบางในระดับความสูง 5,200 เมตรนั้น ไม่เป็นปัญหากับปอดเทอร์โบ-ขนาดมหึมาของเจ้าก็อตซิลล่าคันนี้เลยแม้แต่น้อย ซึ่งการผจญภัยครั้งนี้ จะเรียกว่าเป็นการทดสอบ GTR ที่โหดที่สุดในโลก...ก็คงจะไม่ผิดนัก

ในที่สุด ลุงฮุงก็สามารถไต่ขึ้นมาถึง Base Camp ในวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่าน ทั้งคนและรถยังคงปลอดภัยหายห่วง และ GTR สุดอึดคันนี้ก็ได้กลายมาเป็นซุปเปอร์คาร์คันแรกของโลกที่สามารถขึ้นมายังตีนเขาเอเวอร์เรสต์ได้เป็นผลสำเร็จ

ขณะนี้ ลุงฮุงกำลังเดินทางกลับประเทศสิงโปร์ ซึ่งจะใช้เส้นทางเดียวกันกับตอนขามา และคาดว่าน่าจะหลับถึงประเทศบ้านเกิดในช่วงต้นเดือนพฤศจิกา ผมก็ขอให้ลุงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพนะครับ ...และอยากจะบอกว่า ลุงแม่งโคตรเจ๋ง! กลับมาถึงแล้วก็อย่าลืมเปลี่ยนกรองอากาศกับถ่ายน้ำมันด้วยเน้อออ

Facebook ของลุงแกครับ -Kah Chuan Hoong

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolifeได้เลยครับผม

เรียบเรียงโดยJoh Burut

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...