Blackbird คือรถยนต์ต้นแบบที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งเจ้ารถรูปร่างประหลาดคันนี้ถูกพัฒนาโดยบริษัทที่มีชื่อว่า The Mill ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของ CG และ Special Effect โดย Blackbird จะถูกนำมาเป็นต้นแบบในการสร้าง รถเสมือน ซึ่งสามารถเลียนแบบรถคันไหนก็ได้บนโลกใบนี้ ขอแค่มีสี่ล้อเป็นพอ ไม่ว่าจะเป็นรถแฮทช์แบคขนาดเล็กอย่าง Chevrolet Sonic หรือว่ารถอเมริกันมัซเซิลอย่าง Ford Mustang ...เจ้า Blackbird คันนี้ ก็สามารถเลียนแบบได้อย่างไม่มีที่ติ

วิดีโอ : แสดงการทำงานของรถยนต์ Blackbird

Blackbird ถูกออกแบบให้สามารถเพิ่มหรือลดความสูงได้อย่างอัตโนมัติ รวมไปถึงความยาวของฐานล้อก็สามารถปรับให้ยาวหรือสั้นได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการที่ Blackbird สามารถปรับเปลี่ยนขนาดตัวถังและมิติของตัวรถได้อย่างอิสระนั้น จะช่วยเพิ่มความสมจริงให้กับ ตัวรถเสมือน เรียกได้ว่า...ไม่ว่าจะเป็นรถ SUV ขนาดใหญ่ หรือรถแฮทช์แบคขนาดเล็ก เจ้า Blackbird ก็สามารถเลียนแบบได้อย่างไม่ผิดเพี้ยนแต่ประการใด

Blackbird สามารถปรับความสูงและความยาวฐานล้อโดยใช้ระบบไฟฟ้า

ที่ด้านบนของ Blackbird คันนี้ ได้ติดตั้งกล้องเอาไว้รอบทิศทาง โดยกล้องทั้งหมดนี้จะบันทึกภาพสภาพแวดล้อมโดยรอบของตัวรถ และจะเปลี่ยนภาพดังกล่าวให้กลายเป็นเงาสะท้อนที่เกิดขึ้นบนตัวถังของ รถเสมือน นั่นเองครับ ...ล้ำฝุดๆ เลยทีเดียว

นอกจากนั้นแล้ว เจ้านก 4-ล้อสุดไฮเทคคันนี้ยังได้รับการติดตั้ง เครื่อง Laser Scanning ส่งผลให้เราสามารถเปลี่ยนฉากหลังให้เป็นที่ไหนก็ได้ตามต้องการถ ถ้ายังนึกไม่ออกว่าระบบ Scanning มันทำงานยังไง...ให้ลองจินตนาการตามผมนะ สมมติว่า...เราถ่ายทำกันที่ถนนบางนา-ตราด ในประเทศไทย แต่หลังจากที่ถ่ายทำเสร็จแล้ว เราสามารถเปลี่ยนฉากหลังให้กลายเป็นถนนของ ลอส แองเจลิส สตรีทได้อย่างไม่ยากเย็นเลยล่ะครับ

เนื่องจากว่าการนำเอารถจริงๆ มาถ่ายทำภาพยนตร์นั้น นอกจากจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเช่าอย่างมหาศาลแล้ว ก็ยังต้องเผชิญกับความเสี่ยงเกี่ยวกับอุบัติเหตุระหว่างการถ่ายทำ เพราะฉะนั้น เจ้านก 4 ล้อสีดำทมิฬอย่าง Blackbird ก็ถือเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดและน่าสนใจอีกทางเลือกหนึ่งเลยล่ะครับ

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ของเราเลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...