ลืมการแคมปิ้ง-กางเต็นท์-ผิงไฟ-ตากหมอก แบบเดิมๆ ไปได้เลยครับ ...เพราะว่า ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมัน Mercedes Benz ได้เปิดตัวรถแวนที่สร้างขึ้นมาสำหรับการแคมปิ้งโดยเฉพาะ ซึ่งได้นำมาให้ยลโฉมครั้งแรกในงานนิทรรศการ Caravan Salon (คาราวาน ซาลอน) ที่จัดขึ้น ณ กรุง Dsseldorf ประเทศเยอรมนี

โดยรถแวนสุดหรูเหล่านี้ ได้รับการดัดแปลงและต่อเติมจากรถแวนในรุ่นที่จำหน่ายอยู่แล้ว ให้เหมาะแก่การแคมปิ้งนอกสถานที่ โดยได้รับการตกแต่งภายในเพิ่มเติมอย่างเต็มรูปแบบ รวมไปถึงการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอีกมากมายเลยทีเดียวครับ

สำหรับภายในของตัวรถนั้น ก็ได้ถูกแบ่งไว้เป็นโซนๆ อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นที่สามารถเปลี่ยนตำแหน่งเบาะนั่งได้อย่างอิสระตามจำนวนของสมาชิกในครอบครัว รวมไปถึงห้องครัวแบบครบวงจรก็มีมาเป็นออฟชั่นให้เลือกติดตั้งได้เหมือนกัน นอกจากนั้นยังมีห้องน้ำในตัวสไตล์โมเดิร์น ซึ่งมองเผินๆ แล้ว...ผมนึกว่าห้องน้ำในโรงแรมห้าดาวเสียอีก

และที่ผมชอบมากที่สุดเห็นจะเห็นห้องนอนที่อยู่ด้านบนของตัวรถ โดยมีเพดานที่สามารถยกสูงเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ดูโปร่งขึ้น ซึ่งหลังคากระจกนั้น (มีเฉพาะบางรุ่น) ทำให้เราสามารถนอนนับดาวในยามค่ำคืนได้แบบโรแมนติกสุดๆ เลยทีเดียว

สำหรับรถแวนที่ถูกนำมาดัดแปลงให้เป็น แคมปิ้ง แวน นั้น ก็จะมีตั้งแต่รุ่น HYMERCAR Grand Canyon S ซึ่งดัดแปลงมาจากรถแวนรุ่น Sprinter นอกจากนั้นยังมี รถแวนแคมปิ้งรุ่นล่าสุดอย่าง Terracamper และ Hartmann-designed Vansportscamper ซึ่งมีพื้นฐานมาจากรถตู้ Vito Tourer SELECT

ถ้าใครมีเงินเหลือๆ รถแวนสำหรับแคมปิ้งก็ถือเป็นอะไรที่น่าเป็นเจ้าของไม่ใช่น้อย เท่าที่ผมหาข้อมูลมาคร่าวๆ ราคาค่าตัวก็จะเพิ่มจากรุ่นปกติมาประมาณ 40-50% ...จะว่าไปแล้ว บ้านเราช่วงนี้ก็กำลังจะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว ถ้าหากได้รถแวนแคมปิ้งจาก Mercedes Benz คันนี้ ขับขึ้นดอยไปชมดาว...ก็น่าจะสุนทรีย์มิใช่น้อย

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...