หลังจากโดนเด้งจากตำแหน่งพิธีกรหลักรายการ Top Gear อดีตพิธีกรอย่าง Jeremy Clarkson (เจเรมี คลาร์คสัน) ก็ยังถูกจับตามองอย่างไม่ลดละ ไม่ว่าแกจะทำอะไรที่ไหนก็กลายเป็นประเด็นให้สื่อในแวดวงยานยนต์ได้จับมาเป็นหัวข้อข่าวอยู่ร่ำไป เรียกได้ว่าเรทติ้งของลุงคลาร์คสันไม่ได้ลดน้อยถอยลงไปเลยก็ว่าได้

และเมื่อไม่นานมานี้ เฮียแกก็ได้เผย 10 อันดับ...รถยนต์ยอดแย่ (Ten Worst Cars Of This Past Year)ซึ่งรายชื่อรถยนต์ทั้ง 10 คันที่ติดโผนั้น เป็นรถยนต์ที่เค้าเคยขับทดสอบในขณะถ่ายทำรายการ Top Gear รวมไปถึงการขับทดสอบนอกกองถ่ายอีกด้วย รถยนต์ทั้ง 10 คันที่ลุงแกเลือกมานั้น มีตั้งแต่รถสปอร์ตไปจนถึงรถเอสยูวี ไม่เว้นแม้แต่รถยนต์ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง BMW หรือ Infiniti ก็โดนเฮียแกวิจารณ์ซะเสียชื่อแบรนด์หมดเลย

แต่ที่น่าตกใจที่สุดก็คือว่า รถยนต์ 1 ใน 10 คันที่อยู่ในลิสต์ของคลาร์คสันนั้น มันคือรถสปอร์ตสายพันธุ์ซามูไรที่ได้รับการยกย่องจากสำนักรีวิวอื่นๆ มาอย่างล้นหลาม (ยกเว้น Top Gear) ไม่น่าเชื่อว่าเฮียแกจะคว่ำบาตรรถยนต์ที่ขึ้นชื่อว่ามีสมรรถนะที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นอย่าง Nissan GTR Track Edition ได้อย่างเลือดเย็น

บทความแนะนำ ความลับของก็อตซิลล่า : ความลับ 5 ประการของ Nissan GTR

ลุงคลาร์คสันได้ตัดสินโหวตให้ 2015 Nissan GTR Track Edition เป็นหนึ่งในรถยนต์ยอดแย่ โดยให้เหตุผลว่า Nissan GTR Track Edition เป็นรถที่ ดิบ เกินไป จริงอยู่ว่า...มันสามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วโคตรๆ เมื่อวิ่งอยู่ในสนาม แต่เมื่อเอามันบนถนนสาธารณะเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวันแล้ว มันเป็นรถยนต์ที่ ไม่สามารถขับได้ โดยสิ้นเชิง

ด้วยความที่เป็นรถในเวอร์ชั่น Track Edition แน่นอนว่าวิศวกรจาก Nissan จึงได้เซ็ทอัพช่วงล่างมาแบบแข็งปั๊ก พร้อมกันนั้นสโตรกของช็อค-อัพก็มีค่าน้อยลงเมื่อเทียบกับ GTR เวอร์ชั่นปกติ นอกจากนั้นยังมีการสป็อตตัวถังเพื่อความแข็งแรงให้กับตัวถัง...ทำให้ Nissan GTR Track Edition เหมาะที่จะวิ่งอยู่บนสนามมากกว่าอยู่บนถนน

และด้วยความแข็งแบบไม่ประณีตของช่วงล่าง ประกอบกับการสั่นสะเทือนของตัวถัง ทำให้คลาร์คสันส่ายหัวให้กับก็อตซิลล่าสายพันธุ์เซอร์กิตคันนี้ พร้อมกับกล่าวติดตลกว่า ทันทีที่ผมขับ Nissan GTR Track Edition ไปได้เพียงครึ่งไมล์ ช่วงล่างที่แข็งทำให้ผมปวดหลัง จนกระทั่งผมต้องเปิด GPS แล้วก็ค้นหา ร้านนวด ที่อยู่ใกล้ที่สุดโดยทันที

โธ่ลุง!!...ก็ทำร้ายจิตใจกันเกินไปปปปป

ส่วนด้านล่างนี้ คือรายชื่อของรถยนต์ทั้ง 10 คันที่ติดโผของลุงเจเรมีครับผม

1. Infiniti Q30 Premium Tech

2. Skoda Superb SE L Executive

3. Zenos E10 S

4. Renault Kadjar dCi 130 Signature Nav

5. BMW X1 xDrive25d (โฉมเก่า)

6. Seat Leon X-Perience SE Technology

7. Nissan GT-R Track Edition

8. VW Scirocco 2.0 TDI

9. Hyundai i800

10. Astra SRi Nav

Source :www.driving.co.uk

Images : www.autocar.co.uk

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...