ผมคิดว่าคงไม่มีใครรู้จักเกมส์แข่งรถระดับตำนานอย่าง Grand Turismo ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสมจริงตามสโลแกนที่ว่า The Real Driving Simulator ประกอบกับการที่ในตัวเกมส์นั้น มีรถยนต์และรถแข่งให้เลือกขับอย่างหลากหลาย อีกทั้งยังมีระบบให้ปรับแต่งตัวรถได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ อัตราทดเกียร์ หรือแม้แต่ช่วงล่าง ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ทำให้ Grand Turismo เป็นเกมส์แข่งรถที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเกมส์หนึ่งของโลก

คาซุโนริ ยามาอุชิ (Kazunori Yamauchi) ประธานบริษัท Polyphony Digital และผู้สร้างเกมส์ Grand Turismo ซึ่งถือเป็นว่าเป็นเกมส์ที่จุดประกายความฝันของใครหลายๆ คน ให้เข้ามาสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตในฐานะนักแข่งมืออาชีพมาแล้วนักต่อนัก และในครั้งนี้ พระเจ้าแห่งเกมส์อย่าง ยามาอุชิ ก็จะออกจากโลกแห่งเสมือนจริง และสวมบทบาทเป็นนักแข่ง เพื่อลงแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก นั่นก็คือการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ 24 ชั่วโมง ณ สนาม นูวเบิร์กริง ประเทศเยอรมณี (24 Hours Nrburgring)

โดยส่วนตัวแล้ว ยามาอุชิมีเริ่มเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์อย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2009 และในปี 2016 นี้ ยามาอุชิก็ได้ลงทำการแข่งในสังกัดทีมของ Walkenhorst Motorsport BMW ซึ่งมีสปอนเซอร์หลักเป็นบริษัทดิจิตอลยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Play Station และรถแข่งที่จะใช้ทำการแข่งขันนั้น ก็คือ BMW M6 GT3

วิดีโอการเตรียมความพร้อมและการแข่งขันของทีม Walkenhorst Motorsport

สำหรับวัตถุประสงค์ในการลงแข่งในครั้งนี้ ยามาอุชิได้เล่าว่า การแข่งขันในสนาม Nrburgring นั้น นอกจากจะเป็นการทำความใฝ่ฝันที่อยากจะลงแข่งในฐานะนักแข่งมืออาชีพแล้ว เขายังต้องการที่จะเก็บข้อมูลของรถแข่ง รวมไปถึงข้อมูลของสนามแข่งเพื่อใช้พัฒนาตัวเกมส์ Grand Turismo อีกด้วย

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือบทความอื่นๆ ได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...