เมื่อก่อนนั้น ในช่วงยุคบุกเบิกของรถไฟฟ้า EV ถือเป็นอะไรที่ห่างไกลความเป็นจริงและเป็นไปได้ยาก หรืออย่างมากก็มีแค่รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ ที่มีพิสัยทำการเพียงแค่หลักสิบกิโลเมตรเท่านั้น มิหนำซ้ำยังมีสมรรถนะที่ต่ำกว่ารถยนต์น้ำมัน ทำให้ภาพลักษณ์ของรถไฟฟ้าไม่ค่อยจะสู้ดีนัก เปรียบเสมือนเป็นของเล่นที่ค่ายรถยนต์ทำมาเพื่อ ‘โชว์’ เทคโนโลยีของค่ายตัวเองแต่เพียงเท่านั้น

แต่แล้ว เมื่อมาถึงยุคของ TESLA ภาพลักษณ์ดังกล่าวก็ถูกลบไปหมดสิ้น เพราะ TESLA ได้ทำให้คนทั้งโลกประจักษ์แล้วว่า รถไฟฟ้านั้น มีสมรรถนะสูงกว่ารถน้ำมันหลายเท่าตัว แถมยังมีพิสัยการทำงานที่ไกลขึ้น และในอนาคตนั้น ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีด้านแบตเตอรี่ จะทำให้มีพิสัยการทำงานที่ไกลกว่าเดิมอีกหลายตัว และในขณะนี้ TESLA ก็ถือเป็นค่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นบุกเบิก ที่ประสบความสำเร็จ และมียอดจองจากเหล่าลูกค้ารักษ์โลกอย่างล้นหลาม

แต่ในวันนี้ ผมจะพาไปพบกับ TESLA MODEL S P100D อีกหนึ่งคัน ซึ่งเจ้าของรถคันนี้ น่าจะเป็นขาซิ่งหลังถนนมาก่อนหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ โดย MODEL S คันได้สลัดคราบรถไฟฟ้าผู้ดี และแปลงร่างมาเป็นรถซิ่งหลังถนนสุดเถื่อน โดย TESLA คันนี้ ได้รื้อเอาอุปกรณ์ภายในที่ไม่จำเป็นออกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเบาะหลัง แผงข้างประตู รวมไปถึงช่องเก็บของด้านหน้าของตัวรถ ก็ถูกรื้ออกเช่นเดียวกัน เบาะ KIRKEY สีแดงคู่หน้าบ่งบอกถึงความเป็นสายแดร็กอย่างชัดเจน

และนอกจากนั้นแล้ว MODEL S คันนี้ ยังมีท่าไม้ตายอย่าง LUDICROUS+ ซึ่งเป็นโหมดสังหารซุปเปอร์คาร์ โดยระบบจะส่งกำลังมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ไปที่มอเตอร์ทุกตัว โดยจะไม่สนใจการสึกหรอหรือความเสียหายที่จะเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ลองไปชมวิดีโอการซิ่งหลังถนนของ MODEL S คันนี้กันครับ

 

วิดีโอ – Gutted Tesla TROLLS the Streets!

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...