เรียกได้ว่าบ้าระห่ำจริงๆ สำหรับสำนัก REAL STREET PERFORMANCE จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสำนักสายสตรีท-หลังถนน ที่ชำชองการนำเอารถสายพันธุ์ญี่ปุ่น มาโมดิฟายจนกระทั่งกลายเป็นอสุรกาย-สายทางตรง แล้วเอารถพวกนี้ไปวิ่งไล่อเมริกันมัซเซิลแบบหูดับ-ตัวไหม้ รวมไปถึงเหล่าซุปเปอร์คาร์ก็โดนรถจากสำนักนี้ ‘สวน’ แบบไม่เกรงใจเลยทีเดียว

โปรเจคคาร์ที่ดังๆ ของสำนักนี้ ก็ไล่มาตั้งแต่ HONDA INTEGRA DC2, HONDA CIVIC EK9 รวมไปถึงเรือชูโรงอย่าง TOYOTA SUPRA เจ้าของฉายา ‘Supercar Killer’ และในวันนี้ ก็เป็นทีของ HONDA S2000 ที่จะได้ออกโรงกับเขาสักที

 

 

S2000 คันนี้ ได้รับการโมดิฟายแบบเต็มสูตร แต่ที่น่าตกใจก็คือว่า เครื่องยนต์ที่ใช้ยังเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดิมติดรถมาจากโรงงาน นั่นก็คือ F22 4-สูบเรียง แต่ไส้ในได้รับการอัพเกรดใหม่ทั้ง และแน่นอนว่าได้พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาดยักษ์ตามสไตล์อเมริกัน กำลังที่เค้นได้จากเครื่องมีแรงม้าประมาณ 1500-ตัว แต่เป็นที่น่าเสียดายที่เจ้าสำนักไม่ได้ระบุสเปคการอัพเกรดของเครื่องยนต์ รวมไปถึงเทอร์โบที่ใช้ รายละเอียดดังกล่าวจึงยังคงเป็นความลับต่อไป

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ เป็นผลให้ HONDA S2000 สีแดงคันนี้ สามารถทะยานเข้าเส้นด้วยเวลา 6.78-วินาที ที่ความเร็ว 325-กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าน่าประทับใจมากสำหรับเครื่องยนต์ 4-สูบ เทอร์โบชาร์จเจอร์ และแน่นอนว่า สถิติดังกล่าวก็ถือเป็น ‘สถิติโลก’ โดยทันที

{googleads center}

ไปชมวิดีโอการทำลายสถิติกันครับ

 

วิดีโอ - FASTEST Honda S2000 in the World AGAIN! 6.7@203MPH

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์ หรือ บทความอื่นๆ ได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolife ได้เลยครับผม

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...