Nissan USA ได้เปิดตัว 2017 Nissan GTR (ไมเนอร์เชนจ์) ซึ่งได้รับการปรับปรุงค่อนข้างหลายจุดทั้งภายนอกและภายใน รวมไปถึงการเซ็ตติ้งเครื่องยนต์ใหม่เพื่อให้มีกำลังเพิ่มขึ้น

วีดีโอของ 2017 Nissan GTR ...เจ๋งดีครับ

Nissan GTR R35 รุ่นนี้ อยู่ยงคงกระพันมาเกือบจะทศวรรษแล้ว และในที่สุดก็ถึงคราวที่ต้อง ลอกคราบ อีกครั้ง และในครั้งนี้ 2017 Nissan GTR ก็เลือกเวทีอันยิ่งใหญ่ของงาน New York Auto Show (นิวยอร์ค ออโต้ โชว์) เพื่อเป็นสถานที่ประกาศการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่

ภายนอกนั้น มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน เริ่มตั้งแต่กันชนหน้าที่มีช่องรับลมขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน ในขณะเดียวกันที่ด้านล่าง มุมซ้าย-ขวา ของกันชนก็ได้ติดตั้ง Splitter (สปลิตเตอร์) ซึ่งเป็นแอโรพาร์ทที่ช่วยเพิ่ม แรงกด ให้กับตัวรถ

สำหรับด้านหลังก็เช่นเดียวกัน กันชนหลังถูกดีไซน์ใหม่พร้อมกันนั้นก็มีช่องระบายอากาศที่ด้านข้างของกันชน ซึ่งจะช่วยลดความดันที่เกิดจากลมในขณะที่วิ่งด้วยความเร็วสูง พร้อมกันนั้น ก็อตซิลล่าตัวนี้ก็ได้รองเท้าใหม่เป็นล้อแม็กอะลูมิเนียม-ฟอร์จ ขนาด 20 นิ้ว สีดำเงาโดดเด่นเห็นมาแต่ไกล

โดยรวมแล้ว ภายนอกของตัวรถมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก แต่ทว่ายังมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเท่าเดิม นั่นคือ Cd=0.26

บทความแนะนำ -ความลับของก็อตซิลล่า : ความลับ 5 ประการ ของนิสสัน จีทีอาร์

สำหรับภายในนั้น ก็ได้รับการปรับปรุงขนานใหญ่ โดยใช้วัสดุประเภทหนังมาหุ้มอุปกรณ์ต่างเพื่อเพิ่มความหรูหรา และจอมัลติ-ดิสเพลย์ ที่อยู่ตรงกลางก็ได้รับการเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้น โดยรวมแล้วการเปลี่ยนแปลงภายในนั้น เน้นไปที่การเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานในชีวิตประจำวันเสียมากกว่า

ในส่วนของสมรรถนะ 2017 Nissan GTR ได้รับการเซตติ้งเพื่อปรับปรุงองศาการจุดระเบิดและเพิ่มบูสต์ในรอบต่ำ ส่งผลให้เครื่องยนต์มีแรงม้าเพิ่มขึ้นอีก 20 ตัว กลายเป็น 565 แรงม้า และทอร์คที่เพิ่มขึ้นอีก 4 ปอนด์ฟุต ทำให้มีทอร์คทั้งหมดเท่ากับ 467 ปอนด์ฟุต นอกจากนั้นมีทอไอเสียไทเทเนียมน้ำหนักเบาที่ได้รับการดีไซน์ใหม่ ส่งผลให้เสียงคำรามของก็อตซิลล่าตัวนี้ อาจจะแปลกกว่าเดิมนิดหน่อย แต่รับรองว่าเสียงเครื่องยนต์ยังทรงพลังเหมือนเดิม

การไมเนอเชนจ์ครั้งนี้จะเป็นปรับโฉมครั้งสุดท้ายของ R35 และภายในปี-สองปีข้างหน้า เราอาจจะได้ยลโฉม GTR R36 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวราวๆ ปี 2018 และท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Images courtesy of

http://www.roadandtrack.com

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...