นิตยสารรถยนต์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น Best Car Magazine ได้เปิดเผยรูปร่างและมิติของตัวรถสปอร์ตในตำนานอย่าง TOYOTA SUPRA โฉมใหม่ล่าสุด หรือที่เรียกว่า Mark5 ซึ่งถูกพัฒนาต่อยอดจากต้นแบบสุดล้ำอย่าง TOYOTA FT1 ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2014

TOYOTA FT1

ในนิตยสารนั้น มีรูปภาพที่อ้างว่าเป็นรถยนต์ TOYOTA SUPRA เวอร์ชั่นผลิตจริง (Production Version) และเมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ต้นแบบอย่าง FT1 แล้ว SURPA รุ่นใหม่มีจุดที่แตกต่างจากคอนเซ็ปต์คาร์เพียงแค่ไม่กี่จุดเท่านั้นเอง ที่สังเกตได้ชัดก็คือกันชนหน้า และโป่งของซุ้มล้อหลัง

สำหรับสเปคของเครื่องยนต์ ก็เป็นไปตามข่าวลือที่แว่วมาก่อนหน้านี้ โดยในนิตยสารได้ระบุว่าเป็นเครื่องยนต์เบนซิน-ไฮบริดขนาด 6-สูบเรียง 3.0-ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ ซึ่งถูกพัฒนาร่วมกับ BMW สร้างแรงม้าได้ประมาณ 340-แรงม้า

โดยเครื่องยนต์ทั้งสองตัวจะส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8-สปีด และยังมีข่าวแว่วๆ มาว่าอาจจะมีเวอร์ชั่นเกียร์ธรรมดา 6-สปีด ออกมาให้เลือกใช้อีกด้วยครับ ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้น TOYOTA ได้สานต่อตำนานของ SUPRA ด้วยการใช้ระบบขับล้อหลัง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ท่านผู้อ่านได้อ่านมาทั้งหมดนั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันจากบริษัทต้นสังกัดแต่อย่างใด เพราะฉะนั้น ถึงแม้จะข้อเท็จจริงเหล่านี้ จะมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง แต่ก็อาจจะมีบางส่วนถูกบิดเบือน-เสริมแต่งขึ้นมา ซึ่งสเปคและข้อมูลทั้งหมดของ TOYOTA SUPRA Mk5 นั้น ขณะนี้ ทาง TOYOTA ยังไม่ยอมปริปากเลยแม้แต่น้อย ...ก็คงต้องรอดูกันไปอีกสักพักล่ะครับ

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...