เป็นเรื่องธรรมดาของผู้ที่มีศรัทธาในศาสนา ที่จะถวายปัจจัย-ไทยทาน ให้แก่เหล่าผู้นำลัทธิ ตลอดจนศาสดาผู้เผยแผ่ศาสนา ซึ่งโดยปกติแล้ว ปัจจัยที่ถูกถวายจะเป็นของกิน-ของใช้ในชีวิตประจำวัน หรือไม่ก็เป็นจำนวนเงินเพื่อนำไปทำประโยชน์ต่อคนหมู่มากต่อไป

แต่เรื่องราวที่ผมจะเล่าให้ฟังในวันนี้ ถือเป็นอีกเรื่องที่ ฮือ-แล้วก็-ฮา อยู่เหมือนกัน เพราะเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทผลิตซุปเปอร์คาร์กระทิงดุอย่าง LAMBORGHINI ได้ถวายรถซุปเปอร์คาร์รุ่น HURACAN ให้กับพระสันตะปาปาฟรานซิส… เหตุการณ์นี้ได้กลายมาเป็นข่าวใหญ่ในชั่วข้ามคืน ว่าแต่ว่า...ที่มาที่ไปของเรื่องราวที่ดูไม่ค่อยจะมีมูลเหตุนี้ จะเป็นอย่างไรกันนะ?

 

Stefano Domenicali ผู้เป็นหัวเรือใหญ่ของ LAMBORGHINI ได้ออกมาเผยในนามบริษัทว่า พวกเขาได้เลือก HURACAN ซุปเปอร์คาร์สายพันธุ์ล่าสุดที่เพิ่งจะออกจากดงกระทิงดุ เพื่อนำมาถวายแก่พระสันตะปาปาด้วยความบริสุทธิ์ใจ และ HURACAN คันนี้ ได้รับการพ่นสีขาวมุก พร้อมทั้งตกแต่งด้วยลวดลายสีทอง และสัญลักษณ์ของนครรัฐวาติกัน

 

 

จุดประสงค์การถวาย LAMBO ในครั้งนี้ เพื่อที่จะให้พระสันตะปาปาฟรานซิส นำรถคันดังกล่าวออกมาประมูล เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ในการกุศลต่อไป และในวันที่นำมาถวายนั้น พระสันตะปาปาก็ได้ลงลายพระหัตถ์ด้วยพระองค์เอง

 

ราคาของ HURACAN คันนี้ อยู่ราวๆ 240,000-USD หรือประมาณ 80-ล้านบาท มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V10 ความจุ 5.2-ลิตร เกียร์อัตโนมัติดูอัล-คลัตช์ 7-สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

บทความแนะนำ - 4 เหตุผล ที่รถยนต์ซุเปอร์คาร์เลือกใช้เกียร์ DCT

ส่วนรายได้ทั้งหมดจากการประมูลนั้น จะถูกส่งไปยังสมาคมเหยื่อผู้ถูกค้ามนุษย์ รวมไปถึงช่วยเหลือสมาคมเด็กและสตรีในประเทศแอฟริกา...ขออนุโมทนา สาธุด้วยครับผม

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...