FORD FOCUS RS ถือเป็นอีกหนึ่งรถยนต์ยอดนิยมของขาซิ่งฝั่งอเมริกา และมันก็คือหนึ่งในรถยนต์ที่ปรากฎอยู่ในวิดีโอสตั๊นท์-สุดมันส์ ของเจ้าพ่อยิมคาน่าอย่าง KEN BLOCK เพื่อเป็นการสร้างกระแสและเอาใจสาวก FOCUS RS สำนักแต่งคู่บารมีอย่าง FORD PERFORMANCE ก็ได้เปิดตัวของเล่นสุดแนวอย่าง ‘ด้ามเบรกมือ-สไตล์รถดริฟท์’ ที่เป็นของแต่งตรงรุ่น FOCUS RS

บทความแนะนำ – สไลด์-สไตล์-สตั้น : รวมการขับสตั๊นท์ยิมคาน่าของ Ken Block!!

 

 

ปกติแล้ว ด้ามเบรกมือยาวๆ ที่เราเห็นการทั้งในการแข่งขันประเภทยิมคาน่า รวมไปถึงการแข่งขันดริฟท์นั้น จะเป็นระบบน้ำมันไฮดรอลิคส์ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ด้ามเบรกมือที่พัฒนาโดย FORD PERFORMANCE ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ เป็นด้ามเบรกมือไฟฟ้า โดยได้รับการพัฒนาโดยวิศวกรของ FORD อีกทั้งยังได้รับการทดสอบจากนักขับในสังกัดอย่าง KEN BLOCK อีกด้วย

ด้ามเบรกมือไฟฟ้าอันนี้ จะทำงานร่วมกับระบบ ‘ระบบเบรกมือไฟฟ้า’ (Electronic Parking Brake) ซึ่งระบบเบรกนี้จะทำงานที่ล้อคู่หลังเท่านั้น ส่วนหลักการทำงานนั้นง่ายมาก..นั่นก็คือว่า เมื่อเราดึงเบรกมือแล้ว จะมีสวิตท์เพื่อส่งสัญญาณไปสั่งให้เบรกมือไฟฟ้าทำงาน เมื่อล้อหลังเกิดการล็อคแล้ว ในจังหวะเดียวกันนั้นเอง ระบบคลัตช์ก็จะถูกบังคับให้ตัดกำลังโดยสมบูรณ์ เพียงเท่านี้ เราก็สามารถสไลด์รถให้ท้ายปัดแบบ 180-องศาได้อย่างง่ายดาย

 

 

บทความแนะนำ – แจ่มแมว!! Ford Focus 600-แรงม้า อาชาศึกลำใหม่ของ Ken Block

ด้ามเบรกไฟฟ้าชุดนี้ จะทำการจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธันวาคม ด้วยราคาที่แพงเอาเรื่อง 999-ดอลล่าห์ (ประมาณ 33,000-บาท) แต่สำหรับคนที่คันไม้คันมือ...ราคาเพียงเท่านี้ ถือว่าถูกมากๆ เมื่อเปรียบเทียบกับราคาของตัวรถ นอกจากนั้นแล้ว การติดตั้งเบรกมือไฟฟ้า-สุดแนวชุดนี้ ยังถือว่าเป็นการอัพเกรดที่ไม่หมดประกันศูนย์อีกด้วยครับ

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...