แน่นอนว่า การวางเครื่องยนต์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบบตรงรุ่นหรือว่าข้ามสายพันธุ์ ถือเป็นการโมดิฟายเพื่อเพิ่มความแรงที่เห็นผลได้เร็วที่สุด ...ซึ่งจะแรงมากหรือแรงน้อย ก็ขึ้นอยู่กับกายภาพของเครื่องยนต์เป็นสำคัญ เพราะฉะนั้น การวางเครื่องใหม่จึงถือเป็น ‘ทางลัด’ ของ ‘ความแรง’ ที่ขาซิ่งปฏิบัติจนกลายมาเป็นธรรมเนียมอย่างยาวนาน

แต่สำหรับบางคนนั้น นอกจากเครื่องยนต์ที่วางลงไป...จะต้อง แรงโคตรๆ แล้ว ...มันก็ต้อง ไม่เหมือนใครแบบสุดๆ อีกด้วย และในวันนี้ ผมจะพาไปพบกับอีกหนึ่งโปรเจคสุดอลังการ ที่ไม่เหมือนใคร-และ-ไม่มีใครเหมือน ซึ่งสร้างสรรค์โดยสำนัก Plowboy Diesel เจ้าของผลงานกระบะรุ่นเก๋าที่ได้รับการบูรณะใหม่ทุกกระเบียดนิ้ว แต่ไฮไลท์ของรถคันนี้ ไม่ได้อยู่ที่ความเนียมของบอดี้ หรือความคูลของอะไหล์ซิ่ง หากแต่ความเจ๋งของรถคันนี้มันอยู่ที่... 'ใต้ฝากระโปรง'

 

 

 

บทความแนะนำ – [วิดีโอ] ปิศาจแห่งหุบเขา - LOTUS ELISE V8 โมสุดติ่ง วิ่งกระจุย

รถกระบะ DODGE D-Series คันนี้ ได้ยัดเอาเครื่องยนต์ 6-สูบรียง เทอร์โบลงไปในห้องเครื่องทั้งหมด 2-เครื่อง โดยเครื่องยนต์ที่ว่านี้ คือเครื่องยนต์ยอดนิมอย่าง ‘คัมมินส์ 6BT’ (Cummins) 6-สูบเรียง ดีเซล พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ทั้งหมด 2-ลูก จาก Borg Warner ประจำการที่เครื่องยนต์แต่ละตัว กำลังที่ออกจากเครื่องยนต์ 6-สูบเรียงทั้ง 2-เครื่อง จะมารวมกันเป็นเพลาเดียวก่อนส่งกำลังต่อให้กับเสื้อเกียร์ โอ้ว...แม่งสุดจริง!

 

วิดีโอ – กระบะวาง Cummins 12V ทั้งหมด 2-เครื่อง ในห้องเครื่อง

 

แชสซีของรถกระบะ ‘ลูกสอง’ คันนี้ ได้ทำการสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อรองรับแรงบิดขนาดมหาศาล พร้อมกันนั้น ที่ด้านหน้าของห้องเครื่อง ก็ได้ติดตั้งพัดลมไฟฟ้าทั้งหมด 4-ตัว เพื่อช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ทั้งสองเครื่อง

 

ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจค-คาร์ ที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริง และแน่นอนว่า เจ้ากระบะคันนี้ ก็ได้ไปร่วมโชว์ตัวในงาน SEMA 2017 งานโชว์รถแต่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้รับความสนใจไม่แพ้พวกรถไฮเปอร์คาร์เลยทีเดียวเชียว

 

 

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์ หรือ บทความอื่นๆ ได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolife ได้เลยครับผม

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...