หนึ่งในการแข่งขันที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 5-10 ปีมานี้ ก็คือการแข่งขัน Hillclimb Race (ฮิลล์คลามบ์ เรซ) ซึ่งเป็นการปิดถนนทางขึ้นเขา เพื่อแข่งรถอย่างเต็มรูปแบบ โดยกฎกติกาและรุ่นรถที่เข้าแข่งขันนั่น จะค่อนข้างหลากหลาย ทำให้สังเวียน Hillclimb กลายมาเป็นมอเตอร์สปอร์ตอีกหนึ่งประเภทที่กำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

และรถแข่งที่ผมนำมาเสนอให้ท่านผู้อ่านได้ชมกันวันนี้ ก็เป็นหนึ่งในนักรบแห่งขุนเขา The Hillclimb Racer นั่นก็คือ LOTUS ELISE นั่นเองครับ ตัวถังเป็นรถสปอร์ตขนาดเล็ก มีเลย์เอาท์แบบวางกลาง-ขับหลัง พร้อมกันนั้น ที่รอบคันก็ถูกติดตั้งด้วยแอโรพาร์ทสุดอลังการ

แต่ทว่าไฮไลท์ที่จริงของรถคันนี้ อยู่ที่เครื่องยนต์ V8 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบสั่งทำพิเศษ หรือที่เรียกว่า Custom-made (คัซตอม-เมด) ซึ่งถูกประกอบขึ้นมาจากเครื่องยนต์ของ SUZUKU HAYABUSA (4-สูบ) มอเตอร์ไซด์ที่เคยขึ้นชื่อว่าเป็นสองล้อที่เร็วที่สุดในโลก โดย Hartley สำนักประกอบเครื่องยนต์ชื่อดังได้นำเอาเครื่องยนต์ของ HAYABUSA มาประกัน กลายเป็นเครื่อง V8 เพราะฉะนั้นแล้ว ไม่ต้องถามถึงเรื่องรอบเครื่องยนต์เลยครับ สูงลิบลิ่วตามสไตล์สปอร์ตไบค์แน่นอน!

ว่าแล้ว...เราก็ไปชมตัวจริง พร้อมกับฟังเสียงเครื่อง V8 ที่มีกลิ่นไอของเสียงเครื่องยนต์มอเตอร์ไซด์รอบจัดอย่างเต็มเปี่ยม...ไปชมกันเลยครับ!

วิดีโอ - Lotus Elise V8 from 2 Hayabusa Engines

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolifeได้เลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...