หลังจากที่เปิดตัวไปหมาดๆ สำหรับ HONDA CIVIC TYPE R (FK8R) ซึ่งถือเป็นเรือชูธงลำใหม่ล่าสุดจากตระกูล เฮช-แดง ที่มาพร้อมกับตำแหน่งระดับโลก นั่นก็คือการเป็น แฮทช์แบค ที่เร็วที่สุด ในสนามนูวเบิร์กริง แห่งประเทศเยอรมนี โดยได้ตอกเวลาไว้ที่ 7 นาที 43.80 วินาที ซึ่งเร็วกว่า Golf GTI Clubsport S ถึง 4-วินาที และเร็วกว่ารุ่นพี่อย่าง FK2R ถึง 7-วินาที

บทความแนะนำ -ย้อนประวัติ 'แฮทช์แบค' ที่เร็วที่สุดใน นูวเบิร์กริง

ด้วย ความสดใหม่ รวมถึงการเป็น เจ้าของสถิต แห่งสนามนูวเบิร์กริง จึงปฎิเสธไม่ได้เลยว่า FK8R คันนี้ คือ ที่สุด แห่งตระกูล TYPE R แต่ทว่า...ประโยคเมื่อครู่นี้ ได้กลายเป็นเพียง อดีต ไปเสียแล้ว เนื่องจากว่าในวันนี้ HONDA ได้จัดการแต่งเติมเสริมหล่อให้กับ FK8 เพื่อเพิ่มความสุดไปอีกขั้นหนึ่ง

FK8 TYPE R สีขาวสะดุดตานี้ ได้รับการตกแต่งพิเศษจากสำนักคู่บุญ MODULO โดย FK8R เวอร์ชั่นสุดพิเศษนี้ จะจำหน่ายที่เกาะญี่ปุ่นเป็นประเทศแรก

สำหรับรายละเอียดอย่างเป็นทางการนั้น ทาง HONDA หรือว่า MODULO ยังไม่ได้ปริปากแต่อย่างใด แต่จากรูปภาพนั้น จะเห็นได้ว่า FK8R เวอร์ชั่นพิเศษคันนี้ ได้มีการเล่นเส้นสายสีแดง สลับกับตัวถังสีขาว พร้อมล้อแม็ก 10-ก้าน สีขาวนวล ซึ่งเรียกว่า Championship White (แชมป์เปียนชิพ ไวท์)

ภายในก็เช่นเดียวกัน ยังคงนำเอาเส้นสายสีแดงมาประดับตกแต่งให้ตัดกับสีดำ หัวเกียร์หุ้มหนังสีแดง พร้อมไฟ LED สีแดงติดตั้งไว้ที่ใต้เท้าของคนขับและฝั่งผู้โดยสาร ก็ถือเป็นของเล่นใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

สำหรับเครื่องยนต์และสมรรถนะนั้น ผมคิดว่าไม่มีการอัพเกรดเพิ่มเติมแต่อย่างใด น่าจะใช้เครื่องยนต์เสปคเดียวกับ TYPE R เวอร์ชั่นปกติ นั่นก็คือเครื่องยนต์รหัส K20C 4-สูบเรียง ความจุ 2.0-ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ สร้างกำลังได้ 316-แรงม้า (สร้างแรงม้าได้มากกว่า FK2R ประมาณ 10-ตัว)

บทความแนะนำ 5 ข้อมูลเชิงเทคนิคที่น่าสนใน ของ 2018 Honda Civic Type R (FK8)

สำหรับ ราคาค่าตัว รวมไปถึงออฟชั่นอื่นๆ นั้น ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่ท่านผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ CIVIC TYPE R เวอร์ชั่นแต่งเต็มคันนี้ ได้โดยตรงที่ แฟนเพจ Joh's Autolife ได้เลยครับผม

Source :https://www.topgear.com/

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...