ในประเทศอังกฤษ ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดประมูลรถแข่ง SUBARU WRX STI (22B) สีฟ้า ตัวถัง 2-ประตู ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบฟูล-ไทม์ ถึงแม้จะมีอายุ 20-ปีแล้ว ...แต่ทั้งภายนอกและภายในก็ยังคงดูเหมือนใหม่อย่างไม่มีที่ติ นอกจากสภาพจะสมบูรณ์อย่างน่าตะลึงแล้ว สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือ ...ราคาประมูลที่เคาะไปในวันนั้น ยังสูงถึง 230,000-ปอนด์!! (ประมาณ 10-ล้านบาท)

ถ้าหากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ SUBARU ก็คงจะไม่สงสัยเลยว่า ทำไม...รถขับเคลื่อนสี่ล้อ สีน้ำเงินคันนี้ มันถึงได้แพงนักแพงหนา

SUBARU WRX STI คันนี้ คือตำนานแห่งทางฝุ่นแห่งตระกูลดาวลูกไก่ โดยได้ลงสมรภูมิทำการแข่งขันในช่วงปลายปี 90 และถือเป็นผู้นำในรุ่นคลาส Group A และถูกคุมบังเหียนโดย Colin Mcrae นักขับฝีมือฉกาจจากแดนผู้ดีอังกฤษ และช่วงที่ Colin ได้เข้ามาขับรถแข่งให้กับทีม SUBARU ก็ถือเป็นช่วงที่รุ่งโรจน์ที่สุดของค่ายดาวลูกไก่จากแดนอาทิตย์อุทัย

เพราะฉะนั้น มันจึงไม่แปลกที่รถระดับ เวิร์ด-คลาส คันนี้ จะมีราคาค่าตัวสูงถึง 10-ล้านบาท ซึ่งการประมูลในครั้งนั้น ก็ส่งผลให้ WRX STI ของ Colin Mcrae คันนี้ กลายมาเป็นรถยนต์ยี่ห้อ SUBARU ที่แพงที่สุดในโลกโดยทันที

และสิ่งที่ทำให้ WRX STI คันนี้ มีความ พิเศษ มากขึ้นไปอีกก็คือว่า...รถยนต์คันนี้ มีตัวถังเป็นหมายเลข XXXX-001 นั่นหมายความว่ามันคือ รถแข่งคันแรกที่ถูกผลิต ซึ่งได้ทำการทดสอบอย่างหนักหน่วงโดย Colin Mcrae ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และขณะเดียวกันก็สามารถคว้าชัยชนะแรกโดยทันที ที่เมือง มอนเต คาร์โล ที่ประเทศโมนาโค

ด้วยบอดี้สีน้ำเงิน ตัดกับสีเหลือง รวมไปถึงตัวถัง 2-ประตู ที่สุดแสนจะหายาก ประกอบกับชื่อเสียงที่ Colin Mcrae ได้ประทับไว้อย่างงดงาม ...ทำให้ 22B คันนี้ เป็นหนึ่งในรถแข่งที่กลายมาเป็น อมตะ ไปโดยปริยายถึงแม้ว่าเวลาจะล่วงเลย แต่คุณค่าก็มิเคยลดลง...

Source :https://www.topgear.com/

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...