เมื่อปลายปีที่แล้ว Honda ได้เปิดตัว S660 รถสปอร์ตขนาดจิ๋ว เครื่องยนต์วางกลางลำ-ขับเคลื่อนล้อหลังตามสไตล์ของรถยนต์ตระกูล S-series ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3-สูบ ความจุ 660-ซีซี สร้างแรงม้าได้ 63-แรงม้า ถึงแม้ว่าพละกำลังจะไม่ได้หวือหวาอะไร แต่ก็เพียงพอแล้วที่จะขับเคลื่อนตัวถังที่มีน้ำหนักเบาหวิวเพียงแค่ 830 กิโลกรัมเท่านั้นเอง...

เครื่องยนต์ 660-ซีซี ของเ Honda S660

ด้วยมิติของตัวรถที่สั้นและแคบ ประกอบกับเลย์เอาท์แบบเครื่องยนต์วางกลางลำ ทำให้ S660 ขึ้นชื่อในเรื่องของการบังคับควบคุม ที่กระฉับกระเฉงว่องไวในแบบฉบับของ มินิ-สปอร์ตคาร์

และด้วยความน่าสนใจ ประกอบกับเอกลักษณ์ของ S660 คันนี้ ทำให้สำนักแต่งรถชื่อดังระดับโลกอย่าง Liberty Walk ได้จับเอา S-series คันนี้ มาแต่งองค์ทรงเครื่องอย่างอลังการ โดยได้รับการไวด์บอดี้โดยโป่งเย็บทั้งคัน ดูจากมิติของตัวรถแล้ว ผมคิดว่าน่าจะบอดี้น่าจะถูกขยายออกมาข้างละ 10-เซนติเมตรเห็นจะได้...

กันชนหน้าและลิ้นหน้า ได้รับการออกแบบใหม่หมดจด ที่แก้มซ้าย-ขวา ก็ได้รับการติดตั้งรูระบายอากาศตามสไตล์รถแข่ง GT สเกิร์ตด้านข้างแบบ เตี้ย-เลีย-ดิน พร้อมครีบเพื่อช่วยดักเอาอากาศเพื่อป้อนเข้าสู่ท่อไอดี ท่อไอเสียยิงตรงออกกลางลำ พร้อมกันนั้นที่กันชนด้านหลังก็ได้รับการติดตั้งดิฟฟิวเซอร์ทั้งหมด 4-ครีบ ปิดท้ายด้วยสปอยเลอร์ หางเป็ด บ่งบอกถึงความเป็น Liberty Walk ได้อย่างชัดเจน

และนี่ก็คือรถยนต์อีกหนึ่งคัน ที่ถูกรังสรรค์ผลงานจากสำนักแต่งรถระดับเวิร์ดคลาสอย่าง Liberty Walk ซึ่งมาในครั้งนี้ค่อนข้างจะแปลกแหวกแนวนิดนึง เพราะก่อนหน้านี้ รถที่ออกจากสำนักนี้ จะเป็นรถประเภท ไฮ-เพอร์ฟอร์มานซ์ ซะเป็นส่วนมาก แต่โปรเจคคาร์คันล่าสุดกลับกลายมาเป็นรถยนต์ขนาดจิ๋ว เน้นขับสนุกเสียมากกว่า แต่ถึงอย่างไร...ชุดแต่ง Liberty Walk ที่ถูกประดับใน S660 คันนี้ ก็สามารถบ่งบอกถึงความเป็น เจแปน ได้อย่างเจนจัด-ชัดเจน

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolifeได้เลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...