ในปี 2013 McLaren บริษัทผลิตซุปเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์จากแดนผู้ดี ได้ยกเลิกการบันทึกสถิติเวลาต่อรอบในสนาม Nurburgring (นูวเบริก ริง) อย่างไรก็ดี ค่ายรถยนต์สัญชาติอังกฤษค่ายนี้ก็ได้อ้างว่า ไฮเปอร์คาร์ลำล่าสุดอย่าง McLaren P1 นั้น สามารถทำเวลาต่อรอบได้ต่ำกว่า 7:00 นาทีแน่นอน!

แน่นอนว่าการกล่างอ้างอย่างไม่มีหลักฐานนั้น ทำให้แฟนๆ ของ McLaren ผิดหวังไปตามๆ กัน แต่ทว่า...เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักโมดิฟายรถแข่ง Lanzante ซึ่งเป็นผู้ที่พัฒนา McLaren P1 LM ออกมากล่าวว่า พวกเขากำลังจะนำที่สุดของของสุดยอดไฮเปอร์คาร์อย่าง P1 LM ไปขับทดสอบเพื่อบันทึกเวลาที่สนาม Nurburgring ประเทศเยอรมณี

Lanzante สำนักโมดิฟายรถแข่งชื่อดังที่เป็นผู้นำ McLaren P1 GTR มาพัฒนาต่อยอดจนกลายเป็น McLaren P1 LM ซึ่งถือเป็นไฮเปอร์คาร์ที่มีสมรรถนะอันดับต้นๆ ของโลก และเนื่องจากว่า Lanzante ได้ตัดสินใจที่จะสร้างและจำหน่าย P1 LM เพียงแค่ 6 คันเท่านั้น ทำให้มันเป็นไฮเปอร์คาร์ที่หายากที่สุดเลยก็ว่าได้

และในครั้งนี้ สำนัก Lanzante หมายมั่นปั้นมือว่าจะทำเวลาให้ได้เร็วที่สุด โดยสถิติปัจจุบันนั้น ยังเป็นของไฮเปอร์คาร์เจ้าถิ่นอย่าง Porsche 918 Spyder ซึ่งทำเวลาไว้ที่ 6:57 นาที อย่างไรก็ตาม Dean Lanzante เจ้าของสำนัก Lanzante ก็ได้กล่าวว่า การวิ่งในครั้งนี้ เราตั้งใจว่าจะทำให้ดีที่สุด แต่ถึงอย่างไร สภาพอากาศก็คือปัจจัยสำคัญในการขับทดสอบ หากฝนตกหรือสภาพอากาศไม่เป็นใจ...เราก็ตัดสินใจที่จะไม่เสี่ยงอย่างแน่นอน

สำหรับรายละเอียดการโมดิฟายที่สำนัก Lanzante ได้เพิ่มเข้าไปนั้น มีตั้งแต่หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ ท่อไอเสียไทเทเนียมทั้งเส้น นอกจากนั้นยังได้มีการอัพเกรดแอโรพาร์ทเพื่อสร้างแรงกดเพิ่มเติม Front Splitter (ฟร็อนท์ สปลิตเตอร์) ขนาดใหญ่ขึ้นถูกติดตั้งไว้แทนลิ้นหน้าอันเดิม สปอยเลอร์หลังก็ถูกเพิ่มขนาดเช่นเดียวกัน และการอัพเกรดแอโรพาร์ทในครั้งนี้ก็ทำให้ P1 LM มีแรงกดมากกว่า P1 GTR ถึง 40% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าการบินไปทำศึกของ McLaren P1 LM จะบรรลุเป้าหมายหรือไม่ การแสดงความกล้าหาญของสำนักแต่งแห่งนี้ ก็ได้ใจของแฟนๆ McLaren ไปเต็มๆ แล้วจะทำเวลาได้เท่าไหร่ จะสามารถโค่น Porsche 918 Spyder ได้หรือไม่ ท่านท่านผู้อ่านสามารถติดตามการอัพเดทได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Source :http://www.roadandtrack.com/

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...