HONDA NSX เจนเนอเรชั่นที่สอง ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดรถสายเลี้ยวแห่งปี 2017 ถึงแม้กระแสตอบรับเมื่อวัดจากยอดการขายนั้น จะไม่หวือหวาเท่าไหร่ แต่นี่คือรถยนต์ที่ได้รับคำชมจากนักขับทดสอบทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบมอเตอร์ไฟฟ้าที่ว่ากันว่า ตอบสนองได้ดีและ ‘ไม่รบกวน’ จังหวะการขับเคลื่อน ทำให้การขับขี่นั้น มีความเป็นธรรมชาติและเข้าใกล้อุดมคติมากที่สุด ซึ่งนี่เป็นคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ของ HONDA NSX มาตั้งแต่เจนเนอเรชั่นที่ 1

ตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา HONDA NSX อยู่ในโผของซุปเปอร์คาร์ยอดนิยมที่มีคนนำมาทำรีวิวทดสอบมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการริวิวในสนามแข่งประเภทเซอร์กิต-จับเวลาต่อรอบ หรือจะเป็นการรีวิวแบบสตรีท-ใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่การเอาไปแข่งแบบตัว-ต่อ-ตัว กับซุปเปอร์คาร์อีกหลายยี่ห้อ

บทความแนะนำ - [VIDEO] เอาแล้วไง!! เมื่อ Audi RS4 วิ่งไล่ Honda NSX บนภูเขา...งานนี้มีเฮครับ

แต่ในวันนี้ ผมจะพาไปชมการทดสอบอัตราเร่งในสไตล์แดร็ก 402-เมตร ซึ่งน่าจะเป็น NSX คันแรกๆ ที่ได้ทำการทดสอบวิ่งในสนามแดร็ก และ NSX คันนี้นั้น ได้มีการเปลี่ยนเฮดเดอร์ พักกลางและพักปลาย เรียกง่ายๆ ว่าทำท่อมาใหม่ทั้งหมดนั่นแหละครับ นอกเหนือจากท่อไอเสียแล้ว ทุกชิ้นส่วนยังคงเป็นของเดิมจากโรงงานทั้งหมด

ลองไปชมกันครับว่า NSX คันนี้ จะสร้างความได้เปรียบจากมอเตอร์ไฟฟ้าในช่วงออกตัวได้มาก-น้อยแค่ไหน?...ท่อไอเสียชุดใหม่ จะส่งผลต่อช่วงปลายหรือไม่? และจะเข้าเส้นที่เวลาเท่าไหร่? ลองไปชมกันครับ

 

วิดีโอ - Tesla Model S P100D Ludicrous Plus Dyno Testing on Dyno

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...