หลังจากที่ HONDA CIVIC TYPE R เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด (FK8R) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นปี และด้วยการแหกธรรมเนียมปฏิบัติที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยการนำเอา ‘เทอร์โบชาร์จเจอร์’ มาใช้กับเครื่องยนต์ครั้งแรก เป็นผลให้ FK8R คันนี้ มีแรงม้ามากถึง 316-แรงม้า ซึ่งถูกเค้นจากเครื่องยนต์ 2.0-ลิตร รหัสว่า K20C และด้วยพละกำลังมหาศาลขนาดนี้ ทำให้มันขึ้นแท่นเป็น TYPE R ที่แรงที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย

นอกจากเครื่องยนต์แล้ว FK8R ก็ได้รับการอัพเกรดช่วงล่างชุดใหญ่ และได้บินข้ามทวีปไปทำลายสถิติของสนามนูวเบิร์กริง ด้วยเวลา 7 นาที 43.80 วินาที ทำให้ FK8R กลายเป็นรถยนต์ขับหน้าที่เร็วที่สุดโดยทันที และสถิติดังกล่าวนี้ ยังเร็วกว่า TYPE R รุ่นพี่อย่าง FK2R ถึง 7-วินาที

 

 

ด้วยความสดใหม่ อีกทั้งยังครองตำแหน่งรถยนต์ขับหน้าที่เร็วที่สุดแห่งนูวเบิร์กริง ทำให้ FK8R ถูกจับตามอง และถูกท้าประลองอยู่บ่อยๆ ครั้ง สำหรับครั้งนี้นั้น คู่แข่งของ FK8R คือรุ่นพี่ระดับตำนานอีกหนึ่งคัน นั่นก็คือ CIVIC COUPE นั่นเองครับ สำหรับคูเป้คันนี้ ก็ไม่ใช่คูเป้ธรรมดา หากแต่ได้วางเครื่องยนต์ยอดนิยมอย่าง K20A 2.0-ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ซึ่งจะเรียกว่าเป็นเครื่องยนต์พิมพ์นิยมสำหรับสายซิ่งก็ว่าได้ ว่าแต่ว่า...การอัพเกรดแค่เท่านี้ จะเพียงพอที่จะต่อกรกับ FK8R หรือไม่?

สำหรับวันนี้ เราจะไปชมอีกหนึ่งแบทเทิลระหว่างรถทั้งสองคันนี้ ทั้งในรูปของการซิ่งทางตรงและการไล่บี้กันในสนามแข่ง ซึ่งถือเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ ไปดูกันครับว่า รถซิ่งรุ่นเก๋าอย่างซีวิคคูเป้ จะสามารถเอาชนะ FK8R ได้หรือไม่?

 

วิดีโอ - Honda Civic Type R VS K20 Swap Civic - Which Is Faster?

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...