Mitsubishi Lancer Evolution เป็นรถยนต์ที่มาพร้อมกับบอดี้ซีดานบ้านๆ ภายนอกนั้น ดูไร้ซึ่งพิษสงโดยสิ้นเชิง แต่ทว่าเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังของมันนั้น มีสมรรถนะที่เกินตัวและสามารถโมดิฟายได้อย่างหลากหลาย เพราะฉะนั้นแล้ว อย่าได้สบประหม่ารถยนต์ 4-ประตูคันนี้โดยเด็ดขาด ผลลัพธ์ของการดูถูกรถยนต์คันนี้ อาจจะทำให้คุณโดน สวน โดยที่ไม่เห็นฝุ่นด้วยซ้ำ

และวันนี้ ผมจะพาไปชม EVO IX สายแดร็กจากสำนัก Extreme Tuners ที่เพิ่งจะขึ้นแท่นเป็น EVO ที่เร็วที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อย (เร็วที่สุดในบอดี้ CT9A) โดย EVO IX คันนี้ ได้ตอกเวลาควอเตอร์ไมล์ที่ 7.902-วินาที ความเร็วเข้าเส้นที่ 298.26-กิโลเมตรต่อชั่วโมง โอ้ววว...บ้าไปแล้ว!

สำหรับรายละเอียดการโมดิฟายของ EVO IX คันนี้ ถือว่าน่าสนใจมากๆ ครับ โดยเครื่องยนต์ 4G63 ซึ่งมีความจุเดิม 2.0-ลิตร ได้ถูกลดปริมาตรลงเหลือ 1.8-ลิตร พร้อมกันนั้นก็ได้ใช้ระบบช่วยหายใจจากเทอร์โบขนาดมหึมา 91-มิล ซึ่งสำนัก ExTreme Tuner ได้ทำการ CNC ขึ้นมาใหม่ทั้งใบเลย ไฮไลท์อยู่ที่ใบพัดฝั่งไอดีที่ทำมาจาก คาร์บอน-ไฟเบอร์ (Carbon-fiber Impeller) ส่วนไส้ในนั้น ก้านสูบเปลี่ยนไปใช้ก้านความแข็งแรงสูง (970 mPa) ลูกสูบอะไรไม่รู้ แต่ที่รู้คือกำลังอัดถูกดันขึ้นไปสูงถึง 15.8

เพลาข้อเหวี่ยงทำจากทังสเตน และวาล์วไอดี-ไอเสีย ทำมาจากไทเทเนียม และเครื่องยนต์ 4-เม็ด เทอร์โบยักษ์เครื่องนี้ สามารถลากรอบสูง-ชวนเสียวได้มากถึง 13,000-RPM!!

แค่เห็นของแต่งและเสปคเครื่องยนต์ของ EVO IX คันนี้ ก็ขนลุกไปทั้งตัวแล้วครับ... ลองไปชมวิดีโอกันดีกว่า

วิดีโอ - World Record Evo 7/8/9 - 7.902 @ 298.26kph - 185.34mph

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolifeได้เลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...