หลังจากที่ได้มีการปล่อยภาพรถสปอร์ตขนาดกลางจากค่าย Honda ซึ่งมีเลย์เอาท์แบบเครื่องยนต์วางกลาง-ขับเคลื่อนล้อหลัง โดยภาพที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ เป็นภาพจากโปรแกรมสามมิติที่ใช้จดสิทธิบัตรในฝั่งประเทศยุโรป และในที่สุดก็ได้รับการยืนยันจากบุคลากรต้นสังกัดว่า รถยนต์สปอร์ตน้องใหม่นี้ มีชื่อรุ่นว่า Honda ZSX

และล่าสุด Honda ZSX เวอร์ชั่น Concept ก็วางแผนที่จะเปิดตัวให้ยลโฉมในงาน 2017 Detroit Motor Show ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมกราคมปีหน้า สำหรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเครื่องยนต์นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ๆ นั้น Honda ZSX จะมาพร้อมกับระบบไฮบริดไฟฟ้า-น้ำมันเช่นเดียวกันกับ Acura NSX ซึ่งจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งหมดสองตัว เพื่อขับเคลื่อนล้อหลังฝั่งซ้ายและขวาสำหรับเครื่องยนต์ที่จะมาประจำการที่ตำแหน่งด้านหลังของคนขับนั้น มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 2.0-ลิตร ฝาแดง ที่อยู่ใน Honda Civic Type R นั่นเองครับ

Source : carscoops.com

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Honda ZXS รถสปอร์ตตัวตายตัวแทนของ Honda S2000

(วันที่ 12 สิงหาคม 2559)

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว หลังจากที่มีข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับรถยนต์สปอร์ตขนาดกลางสังกัดค่าย Honda ที่จะใช้เลย์เอาท์เครื่องยนต์แบบ วางกลาง-ขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งข่าวลือดังกล่าวได้สร้างความงงงวยให้กับสาวกตัว H อยู่พักใหญ่ นั่นก็เพราะว่า ถ้าพูดถึงรถยนต์สปอร์ตเครื่องยนตวางกลาง ก็จะมีเพียงแค่เรือชูธงอย่าง Honda NSX เท่านั้น ส่วนรถสปอร์ตขนาดกลางและวางเครื่องยนต์ไว้กลางลำนั้น...ถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่เลยทีเดียว

บทความแนะนำ -คัมภีร์ VTEC : เจาะลึกระบบวาล์วแปรผันของเครื่องยนต์ HONDA

รถสปอร์ตคันใหม่ล่าสุดนี้ มีชื่อรุ่นว่า Honda ZSX (ฮอนด้า ซี-เอส-เอ็กซ์) ซึ่งรูปที่ดังกล่าวเป็นภาพจากโปรแกรมสามมิติที่ใช้จดสิทธิบัตรในฝั่งประเทศยุโรป มองซ้าย มองขวา มองหน้า มองหลัง ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Honda ZSX มีทรวดทรงองค์เอวละหม้ายคล้ายคลึงกับ Honda NSX อย่างปฏิเสธไม่ได้ มันจึงไม่แปลกที่หลายๆ คนจึงเรียกมันว่า Baby NSX

แล้วเจ้า Baby NSX จะมาทำตลาดแทนรถรุ่นไหน

ข่าววงในจากเว็ปไซต์ autoblog.comรายงานถึงความเป็นไปได้ที่ Honda ZSX จะมาทำตลาดแทนรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางหน้า-ขับเคลื่อนล้อหลังอย่าง Honda S2000 ซึ่งปิดไลน์การผลิตไปตั้งแต่ปี 2009 นอกจากนั้น ยังมีข่าวลือว่า Honda ZSX จะใช้ระบบไฮบริดเป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อนเช่นเดียวกันกับรุ่นพี่อย่าง Honda NSX

บทความแนะนำ เหตุผล 5 ข้อ ที่ทำให้ Honda S2000 กลายเป็นสุดยอดรถสปอร์ต

สำหรับรายละเอียดในเชิงลึกนั้น ยังไม่มีปรากฏแต่อย่างใด แต่เป็นไปได้สูงว่า Honda ZSX จะใช้เครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบ รหัสเดียวกันกับ Honda Civic FC รุ่นล่าสุด รวมไปถึงเครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตรเทอร์โบก็มีโอกาสที่จะไปประจำการอยู่ใน Baby NSX คันนี้ด้วยเช่นกัน และนอกจากนั้นยังอาจจะมีมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งจะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนเพลาหลังซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนที่อยู่ใน Honda NSX นั่นเองครับ

บทความแนะนำ -ความเหมือนที่แตกต่าง : VTEC Turbo ปะทะ EcoBoost

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Source : http://www.autoblog.com/2016/08/11/honda-zsx-acura-nsx-trademark-report/ncid=edlinkusauto00000016

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...