ถ้าหากท่านผู้อ่านเป็นหนึ่งในคนที่คลั่งไคล้รถยนต์ซุปเปอร์คาร์จากค่าย Lamborghini (แลมโบกินี) เป็นชีวิตจิตใจ ผมมั่นใจมากว่าท่านผู้อ่านจะต้องคุ้นเคยกับชื่อของ Valentino Balboni (วาเลนติโน่ บาลโบนิ) เขาคนนี้คือนักขับทดสอบระดับตำนาน ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนากระทิงดุตั้งแต่รุ่นบุกเบิก

วาเลนติโน เคยดำรงตำแหน่ง Chief Test Driver (หัวหน้านักขับทดสอบ) ของแลมโบกินี เขาทำหน้าที่ขับทดสอบและประเมินซุปเปอร์คาร์ทุกตัวเพื่อให้มั่นใจว่า กระทิงดุทุกตัวนั้น ต้องมีความเกรี้ยวกราดและดุร้ายเพียงพอที่จะส่งมอบให้ลูกค้า และด้วยประสบการณ์การทำงานมากกว่า 40 ปี ทำให้วาเลนติโนได้รับฉายาว่า ครูผู้ฝึกสอนกระทิงดุ

เมื่อไม่นานมานี้ วาเลนติโนได้ออกจากบริษัทแลมโบกินี และตัดสินใจเปิดธุรกิจเกี่ยวกับท่อไอเสีย ใช้ชื่อแบรนด์ว่า VB ย่อมาจาก Valentino Balboni ซึ่งเป็นชื่อจริงของเขานั่นเอง และแน่นอนว่าท่อไอเสียที่เขาสร้างขึ้นมาจะเป็นของรถคันไหนไปไม่ได้นอกเสียจาก แลมโบกินี ซึ่งเป็นรถที่วาเลนติโนผูกพันธ์มาตลอด 40 ปี

ท่อไอเสีย VB เป็นท่อไอเสียเกรดพรีเมี่ยม มีความพิถีพิถันในการเลือกวัสดุที่นำมาผลิต และส่วนใหญ่จะเป็นงานแฮน-เมดซึ่งใช้เวลามากกว่า 300 ชม. ต่อท่อไอเสีย 1 ชุด ท่อไอเสีย VB สามารถเค้นเสียงของกระทิงที่ว่าดุแล้ว ให้ดุขึ้นไปอีก แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงความเป็นแลมโบกินีไว้อยู่ลึกๆ ท่อแต่งของวาเลนติโน่ผลิตออกมาให้กับกระทิงทุกรุ่นในไลน์การผลิต ไม่ว่าจะเป็น Gallado, Mucielago, Huracan รวมไปถึงจ่าฝูงอย่าง Aventador ด้วยครับ

ราคาเหรอ ของแต่งของรถซุปเปอร์คาร์ ก็ต้องแพงเป็นธรรมดาครับ และแน่นอนว่าสำหรับผู้ที่มีกระทิงแลมโบไว้ในครอบครองแล้ว ท่อแต่งของ VB ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง สำหรับท่านผู้อ่านที่สนใจสินค้าของ VB สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่FanPage Valentino Balboni

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...