หลังจากเฝ้ารอคอยกันมานานแสนนาน ในที่สุดก็มีข่าวดีออกมาครับ โดยอ้างอิงจากสำนักข่าวยานยนต์จากต่างประเทศ ทั้ง www.tfltruck.com และ www.autoblog.com ได้ตีพิมพ์ข่าวว่า 2018 FORD RANGER RAPTOR จะเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ในวันที่ 7 เดือนกุมภาพันธ์ปี 2018

RANGER RAPTOR ถือเป็นกระบะในคลาสที่เรียกว่า Midsize Off-roader ซึ่งนอกจากจะเป็นรถกระบะที่สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์แล้ว FORD ยังได้เพิ่มสมรรถนะการใช้งานในด้านออฟ-โรด (Off-road Capability) เพื่อสร้างจุดเด่นให้กับรถยนต์คันนี้อีกด้วย เครื่องยนต์ที่ใช้นั้น คือเครื่องยนต์ดีเซล 4-กระบอกสูบ 2.0-ลิตร เทอร์โบ ซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์บล็อคนี้ จะเป็นบล็อคเดียวกับที่จำหน่ายทั่วโลก (ยกเว้นประเทศอเมริกา)

 

วิดีโอ – ทีเซอร์ก่อนเปิดตัวในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศไทย

 

ว่ากันว่า ประเทศไทย จะเป็นศูนย์กลางการผลิต RANGER RAPTOR เพื่อส่งขายต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม สำหรับ RANGER RAPTOR ที่จะจำหน่ายในประเทศอเมริกานั้น จะถูกประกอบที่โรงงานในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ช่วงล่างด้านหน้าของ RANGER RAPTOR

จุดที่น่าสังเกต 1 – กันโคลงหน้า หายไปไหน?

จุดที่น่าสังเกต 2 – ปีกนกล่างมีความยาว (และหนากว่า) RANGER ตัวปกติ ผมคิดว่าน่าจะทำให้ฐานล้อคู่หน้า (Front Track-Width) กว้างกว่าเดิม

 

ดูจากโครงสร้างตัวถัง และมิติของตัวรถแล้ว เรียกได้ว่า RANGER RAPTOR ก็เปรียบเสมือนเป็น น้องเล็กของ F-150 อย่างไม่ผิดเพี้ยน โป่งหน้า-หลังขนาดใหญ่ ดูเผินๆ แล้ว อาจจะมีความกว้างมากกว่า RANGER ตัวปัจจุบัน นอกจากนั้นแล้ว สำนักข่าว www.motorauthority.com ยังได้เพิ่มเติมว่า ช่วงล่างด้านหลังของ RAPTOR RANGER นั้น อาจจะเป็นแบบมัลติ-ลิงค์ พร้อมคอยล์-สปริง (ส่วนตัวผมคิดว่าน่าเป็นแหนบมากกว่า) นอกจากนั้นแล้ว สำหรับรุ่นท็อป อาจจะมาพร้อมกับยาง BK Goodrich All-Terrain (ยางออฟโรด)

 

2018 FORD RANGER RAPTOR

 

2017 FORD RAPTOR F150

 

สำหรับวันที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น คือวันที่ 7 เดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 ที่กรุงเทพมหานคร สำหรับข้อมูลเชิงเทคนิคอื่นๆ นั้น ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก FORD อีกทีหนึ่งครับ โดยท่านผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ FORD RANGER RAPTOR ได้โดยตรงที่ แฟนเพจ Joh’s Autolife

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...