PORSCHE ได้เปิดตัวเทคโนโลยีจานเบรก PSCB (Porsche Surface Coated Brake) ซึ่งได้รับการเคลือบโลหะพิเศษที่เรียกว่า ‘ทังสเตน คาร์ไบด์’ (Tungsten Carbide) ที่มีความแข็งมากกว่าเหล็กหล่อเกือบ 10-เท่า ซึ่งเทคโนโลยีการเคลือบจานเบรกด้วยทังสเตนนี้ PORSCHE เป็นเจ้าแรกที่คิดค้น และนำมาใช้กับรถยนต์ในสังกัดอย่างจริงจัง

 

 

จานเบรก PSCB นั้น โดยพื้นฐานแล้ว ก็คือจานเบรกที่ทำจากเหล็กหล่อเหมือนกับจานเบรกโดยทั่วไปนั่นเองครับ หลังจากนั้นจึงถูกเคลือบด้วย ‘ทังสเตน คาร์ไบด์’ ที่มีความหนาเพียง 100-ไมครอน (0.1-มิลลิเมตร) ส่งผลให้จานเบรกมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับจานเบรกเหล็กหล่อ นอกจากนั้นแล้ว ยังสามารถลดฝุ่นจากการเบรก ได้มากถึง 90%

 

 

อย่างไรก็ตาม PORSCHE เพิ่มเติมว่า จานเบรก PSCB จะไม่สามารถใช้ร่วมกับผ้าเบรกโดยทั่วไปได้ (ไม่สามารถใช้กับผ้าเบรกเซรามิค) เพราะฉะนั้น PORSCHE จึงได้พัฒนาผ้าเบรกแบบใหม่ขึ้นมา โดยที่วัสดุที่นำมาผลิตนั้น ยังคงปิดเป็นความลับอยู่ และยิ่งน่าสงสัยเข้าไปใหญ่เมื่อ PORSCHE ออกมาบอกว่า วัสดุที่เราใช้ทำผ้าเบรกนั้น เป็นวัสดุแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครใช้มาก่อน

 

 

เมื่อใช้จานเบรก PSCB และผ้าเบรกแบบใหม่ (PORSCHE ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด) ร่วมกันแล้ว จะทำให้สร้างแรงเสียดทานได้มากกว่าเดิม  เป็นผลให้ระยะเบรกสั้นลงกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถทนความร้อนได้สูง ช่วยลดอาการ ‘เบรกเฟด’ (Brake Fade) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจานเบรกสุดล้ำ PSCB จะถูกนำไปใช้ครั้งแรกกับ SUV สมรรถนะสูงอย่าง 2019 PORSCHE CAYENNE TURBO ซึ่งจะเปิดตัวและขึ้นไลน์การผลิตอย่างเป็นทางการในปีหน้า

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...