กลายมาเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับเหล่าสาวก JDM โดยทันที... เมื่อมีคนได้ถ่ายภาพรถสปอร์ตที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในต้นกำเนิดวัฒนธรรม JDM นั่นก็คือ HONDA NSX นั่นเองครับ โดยรูปถ่ายที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น เป็นรูปของ NSX เจนเนอเรชั่นแรก ซึ่งถูกจอดทิ้งร้างไว้ในที่ที่ไม่มีใครคาดคิด...

 

 

HONDA NSX เจนเนอเรชั่นแรก ได้ถูกพบในเขตป่าลึกของประเทศรัสเซียในสภาพถูกทิ้งร้าง ใบไม้ที่ร่วงหล่นลงมา รวมไปถึงต้นหญ้าที่ขึ้นล้อมรอบตัวรถ บ่งบอกได้ว่ารถคันนี้ ได้ถูกทิ้งไว้มานานแรมเดือน ดีไม่ดี...อาจจะเป็นหลายปีแล้วก็ได้

 

 

ผมเชื่อว่ามีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักคุณปู่ในตำนานคันนี้ HONDA NSX ถือเป็นเรือชูธงคันแรกๆ ของตระกูล HONDA โดยในระหว่างการพัฒนารถสปอร์ตคันนี้ นักแข่งฟอร์มูล่าวันอันดับหนึ่งตลอดกาลอย่าง ‘ไอร์ตัน เซนน่า’ ก็ถือเป็นหนึ่งในนักขับทดสอบ เพราะฉะนั้น HONDA NSX เจนเนอเรชั่นแรก จึงถือเป็นรถที่ทรงคุณค่าและมียังคงราคาสูง ...แต่เหตุไฉน? มันจึงถูกนำมาทิ้งไว้ในสภาพนี้?

บทความแนะนำ – ความลับ 5 ประการของ HONDA NSX (First Gen)

 

 

หลังจากที่รูปถ่ายได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีเบาะแสเพิ่มเติมเข้ามาเกี่ยวกับ NSX ที่น่าสงสารคันนี้ โดยที่สืบไป-สืบมาแล้ว พบว่า NSX คันนี้ ได้ถูกนำเข้ามาจากประเทศเยอรมันตั้งแต่ปี 2005 หลังจากนั้น เจ้าของคนแรกได้เอารถคันนี้ไปทำซิ่งกับอู่แต่งรถแห่งหนึ่งในเมืองมอสโก ซึ่งว่ากันว่า เชี่ยวชาญในเรื่องการโมดิฟายเครื่องยนต์ และมีโปรเจค-คาร์ ประจำสำนักเป็นรถซิ่งกว่า 1,000-แรงม้า

 

 

 

และที่นี่เอง ก็เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด โดยเจ้าของ NSX ได้นำรถเข้าไปในอู่แต่ง เพื่อทำการโมดิฟายเครื่องยนต์ ขณะที่ได้นำรถไปฝากไว้ที่อู่เพื่อใส่ของแต่งอัพเกรดนั้น ทางอู่ก็ได้แจ้งราคาค่าใช้จ่ายทั้งหมดมายังเจ้าของรถ NSX ...แต่ทว่า ในจังหวะนั้นเอง เจ้าของ NSX น่าจะประมาณว่าหมุนเงินไม่ทัน จึงไม่มีเงินที่จะจ่ายค่าของแต่งรวมไปถึงค่าทำเครื่องที่เกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

 

 

เจ้าของอู่จึงยื่นข้อเสนอว่า...งั้น ถอดเครื่องออกมาให้ที่อู่แล้วกัน ส่วนคุณก็เอารถเปล่าๆ กลับบ้านไป ...แต่หลังจากเจรจาและถอดเอาเครื่องยนต์ออกไปแล้ว ไม่มีใครทราบว่า ทำไมเจ้าของ NSX จึงได้นำเอารถในตำนานมาจอดทิ้งร้างไว้แบบนี้ มันยังคงเป็นคำถามที่หลายคนอยากจะทราบคำคอบ...

 

 

อย่างไรก็ตาม ข่าวดีก็คือว่า ในขณะนี้ ได้มีสาวกเงินหนา ได้ขนเอาซาก HONDA NSX กลับมาบูรณะ แต่มันก็ยังไม่สามารถออกมาอาละวาดได้ เพราะว่าเจ้าของคนใหม่ยังหาเครื่องยนต์มาใส่ไม่ได้นั่นเอง และนี่ก็คือเรื่องราวที่ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดขึ้นกับรถยนต์ระดับตำนานอย่าง HONDA NSX เจนเนอเรชั่นแรก ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดก็เข้าอีหรอบ ‘ไก่ได้พลอย’ ...ได้ของที่มีคุณค่ามหาศาล แต่กลับไม่เห็นคุณค่าของมันแม้แต่นิดดียว

 

Source - https://drivetribe.com/

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...