MUSTANG SHELBY คือมัซเซิลคาร์ยุคใหม่ที่ถูกลดความเกรี้ยวกราด และทำให้เชื่องด้วยระบบควบคุมอิเล็คทรอนิคส์ แต่ถึงกระนั้น รถสายพันธุ์อเมริกันคันนี้ ก็ยังไม่ทิ้งความดุดันในสไตล์รถขับหลัง ที่มาพร้อมกับทอร์คมหาศาล และนี่ก็ถือเป็นหนึ่งในรถมัซเซิลคาร์ยุดใหม่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็ว่าได้

SHELBY GT350R เป็นรถสมรรถนะสูง ที่ผลิตออกมาเพื่อการขับซิ่งในสนามโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม ด้วยน้ำหนักตัวที่ไม่ค่อยจะพริ้วนัก ทำให้มันกลายเป็นม้าที่ควบคุมได้ค่อนข้างยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขับในสนามแข่ง ที่ต้องเบรก-และ-เข้าโค้งอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเป็นเช่นนี้ สำนักแต่งรถ SpeedKore จึงได้ทำการลดน้ำหนัก Shelby คันนี้อย่างเต็มรูปแบบ เริ่มตั้งแต่การเอาเบาะหลังออก และเปลี่ยนบอดี้พาร์ททุกชิ้นให้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ โดยการ ไดเอท ในครั้งนี้ รวมๆ แล้ว มีราคาสูงถึง 2.2-ล้านบาท ...ทำให้รถเดิมๆ (1.9-ล้านบาท) มีค่าตัวสูงขึ้นเป็นไปสองเท่าตัวเลยทีเดียว

น้ำหนักโดยรวมนั้น ลดไปได้หลายร้อยกิโลกรัม และด้วยน้ำหนักที่เบาลง ทำให้สมรรถนะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อัตราเร่งเพิ่มขึ้นและสามารถเข้าโค้งได้เร็วขึ้น เรียกได้ว่า เข้าใกล้คำว่า Track Car มากขึ้นไปอีก...

Jay Leno พิธีกรชื่อดังชาวอเมริกันที่หลงใหลในเรื่องรถซิ่ง ก็ได้นำเอา GT350R ไปเข้าคอร์สลดน้ำหนักของ SpeedKore เป็นที่เรียบร้อย และท่านผู้อ่านสามารถชมรีวิวของลุง Jay ได้ที่วิดีโอข้างล่างนี้เลยครับ

วิดีโอ - 2016 Ford GT350R SpeedKore Carbon Spec

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...