เรื่องน่าหดหู่ใจครั้งนี้ เกิดขึ้นที่เมืองวีกัน (Wigan) ประเทศอังกฤษ ซึ่งจุดเกิดเหตุนั้น คืออู่แต่งรถสมรรถนะสูงชื่อดัง ที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า RB Motorsport ช่ำชองในเรื่องการโมดิฟาย Nissan GTR โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การโมดิฟายเครื่องยนต์ตระกูล RB ที่ประจำการอยู่ใน Nissan Skyline รุ่นก่อนหน้านี้ (ก่อน R35)

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ โดยต้นกำเนิดเพลิงมาจากภายในตัวอาคาร ทำให้ไฟได้เกิดการลุกลามอย่างรวดเร็ว กว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง...ไฟก็ได้โหมกลืนกินไปทั้งอู่แล้ว และที่แย่กว่านั้นก็คือ ขณะไฟไหม้นั้น ไม่มีใครสามารถนำรถที่อยู่ในอู่ออกมาได้ทั้งหมด ทำให้รถแต่งจำนวนกว่า 7-คัน ถูกเผาอย่างน่าใจหาย ไม่ว่าจะเป็น R33 GTR ซึ่งถูกเผาทั้งหมด 2 คัน รวมไปถึงก็อตซิลล่าตัวล่าสุดอย่าง R35 ก็หนีไม่พ้นหายนะในครั้งนี้

RB Motorsport ได้ออกมากล่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า...

"เครื่องยนต์และอุปกรณ์ภายในอู่นั้น ได้รับความเสียหายมากถึง 99% แต่นั้นยังถือว่าน้อยมากๆ เมื่อเปรียบเทียบกับมูลค่าของรถแต่งของลูกค้าร่วมครึ่งโหล ซึ่งถูกเผาอย่างไม่มีชิ้นดี แต่อย่างไรก็ตาม พวกเราดีใจที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุของไฟไหม้นั้น ยังไม่ทราบอย่างแน่ชัด และจะแจ้งให้ทราบโดยทันทีที่เราสืบทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากอะไร..."

"เราจะพยายามแก้ไขสถานการณ์นี้ เร่งทำความสะอาดร้าน สั่งซื้อเครื่องมือชุดใหม่ และจะกลับมาเปิดบริการโดยเร็วที่สุด..."

ขอบคุณทุกคน จากทีมงาน RB Motorsport

สู้ต่อไปนะครับ RB Motorsport

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolifeได้เลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...